NÔNG SẢN
Giá đậu tương giảm gần 1% xuống mức 1265.25 cents/giạ. Các thông tin tích cực về nguồn cung đã tạo sức ép lên giá mặt hàng này.
Giá dầu đậu tương giảm nhẹ 0.10% bất chấp đà tăng giá của dầu thô và dầu cọ. Dù được hỗ trợ từ diễn biến giá dầu đậu, giá khô đậu tương vẫn giảm 1.15% trước khi đóng cửa.
Giá ngô giảm nhẹ 0.4% về mức 573 cent/giạ. Lực bán ở mức kháng cự 585 kết hợp với thông tin các nước khu vực Nam Mỹ đang có một mùa vụ thuận lợi đã khiến giá suy yếu.
Lúa mì đóng cửa phiên 18/11 với diễn biến tương tự như phiên trước đó khi giá tăng mạnh và tạo mức kỷ lục mới tại vùng 840. nhu cầu tiêu thụ lúa mì trong sản xuất thức ăn chăn nuôi lại là nguyên nhân lí giải cho đà giảm trong cuối phiên của giá, bên cạnh lực bán kĩ thuật.

NGUYÊN LIỆU CÔNG NGHIỆP
Giá Arabica đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2012, nhưng áp lực chốt lời mạnh sau chuỗi tăng mạnh vừa qua khiến giá đóng cửa giảm 2.4% còn 229.15 cents/pound. Giá Robusta cũng chịu áp lực và giảm gần 2% còn 2212 USD/tấn.
Giá hai mặt hàng đường cũng giảm hơn 1% với giá đường 11 kết thúc phiên ở mức 20.18 cents/pound, còn giá đường trắng giảm về 516.6 USD/tấn.
Giá bông giảm 1.52% còn 115 cents/pound và cũng là mức thấp nhất sau gần 3 tuần giằng co. Có thể thấy, áp lực thanh khoản đang đè nặng lên giá bông bởi các quỹ đang nắm giữ số lượng vị thế mua cao kỉ lục chưa từng có trong nhiều năm.

KIM LOẠI
Giá bạc và bạch kim kết thúc phiên thấp hơn 1% về lần lượt là 24.9 USD và 1056 USD/ounce. Trong tuần này, áp lực bán kìm hãm sự tăng trưởng của cả hai mặt hàng kim loại quý, nhưng những lo ngại về lạm phát vẫn đang củng cố cho xu hướng tăng của thị trường.
Diễn biến trái chiều quay trở lại với nhóm kim loại cơ bản. Giá đồng và một số các kim loại cơ bản khác như thiếc và niken tăng nhẹ trong phiên hôm qua. Đáng chú ý, giá đồng có phiên tăng đầu tiên sau 3 ngày giảm liên tiếp, và đà tăng chủ yếu xuất phát từ lực mua kỹ thuật khi giá giảm về 4.20 USD/pound, mức thấp nhất kể từ chuỗi tăng giá của tháng 10.
Giá quặng sắt tiếp tục lao dốc gần 3% về 86.3 USD/tấn, và là mức thấp nhất trong 18 tháng.

NĂNG LƯỢNG
Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá WTI tăng 0.83% lên 79 USD/thùng, giá Brent tăng 1.2% lên 81.24 USD/thùng.
Ngay từ tháng 10 thị trường đã liên tục biến động dựa trên các thông tin xung quanh Nhà Trắng. Và mặc dù liên tục gặp các trở ngại, chiến lược gây sức ép của Tổng thống Biden đã thành công trong việc hạ giá dầu chỉ bằng các lời nói.
Có vẻ như vấn đề còn lại chỉ còn là thông báo chính thức từ phía Nhà Trắng, ít nhất là về các hành động của Mỹ.

Nguồn: Vinanet/VITIC/MXV