Đây là cuộc điều tra mới nhất trong một loạt các cuộc điều tra của chính quyền Trung Quốc về việc giá phân bón và các mặt hàng khác tăng cao đã làm tăng chi phí của người tiêu dùng.
Thông báo về cuộc điều tra trong trên trang web của mình, Cục Quản lý Nhà nước về Thị trường cũng cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ giá phân bón và trừng phạt các hành vi bất hợp pháp như găm hàng, tăng giá và thông đồng giá cả.
Giá phân bón ở Trung Quốc, một trong những nhà sản xuất ngũ cốc hàng đầu thế giới, đã đạt mức kỷ lục trong năm nay trong bối cảnh sản lượng trong nước giảm, nhu cầu từ nước ngoài mạnh hơn và chi phí năng lượng cao. Trận lũ lụt gần đây ở tỉnh Hà Nam, miền Trung cũng đã ảnh hưởng đến sản xuất.
trung quoc dieu tra cac cong ty phan bon
Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC), cơ quan lập kế hoạch nhà nước của Trung Quốc, cho biết tuần trước họ đã triệu tập các công ty phân bón để thảo luận về việc tích trữ và đầu cơ giá.
Một số công ty phân bón lớn của Trung Quốc cho biết họ sẽ tạm ngừng xuất khẩu để đảm bảo nguồn cung cho thị trường nội địa, NDRC cho biết.
 
 

Nguồn: VITIC / Reuters