Ngày càng thất lạc nhiều hành lý do các sân bay và các hãng hàng không thiếu nhân viên. Điều này khiến họ phải “vật lộn” để theo kịp việc xử lý hành lý cùng với nhu cầu đi lại tăng cao.
Công ty bảo hiểm cho biết, hầu hết các hành lý bị thất lạc cũng sẽ được tìm thấy do đó sẽ không kích hoạt chính sách bồi thường.
Một số khách du lịch đã tự mình giải quyết vấn đề này bằng cách gắn các thiết bị định vị vào hành lý để theo dõi đồ đạc của họ.
Nhiều hành khách đã lỡ chuyến bay trung chuyển hoặc buộc phải bỏ lại đồ đạc. KLM, người xử lý một số hành lý tại Amsterdam Schiphol, cho biết lượng hàng tồn đọng gồm vài nghìn túi đồ cuối cùng đã được giảm xuống còn hàng trăm chiếc. Nhưng vấn đề này vẫn còn phổ biến trên toàn khu vực.
Sân bay Heathrow của London, nơi từng được coi là cửa ngõ vào Châu Âu, gần đây đã yêu cầu các hãng hàng không giới hạn doanh thu bán vé để hạn chế hành khách hàng ngày đến hết tháng 9. Tuần trước, Delta Air Lines Inc cũng đã triển khai một máy bay thân rộng không có hành khách để thu gom 1.000 túi bị mắc kẹt.

Nguồn: Vinanet/VITIC (Theo Reuters)