Sapa- Fansipan

Đến Sapa những ngày đầu xuân trong tiết trời se lạnh và không gian ngập sắc màu của hoa đào, hoa mận đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Điểm đến này từ lâu thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, khám phá lối sống, phong tục tập quán của người dân các bản là hấp dẫn riêng không thể bỏ qua.

Sapa đẹp nhất vào mùa xuân

Cùng hành trình khám phá Sapa là chỉnh phục đỉnh Fansipan nơi được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương.

Đỉnh Fansipan nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn, cao 3.143m. Đây là ngọn núi cao nhất và cũng được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương. Du khách sẽ được khám phá hệ động, thực vật vô cùng đa dạng và phong phú trên đường chinh phục đỉnh Fansipan. Ở đây có rất nhiều các loài cây quý hiếm như cây Hoàng Liên, các loại chim quý, khỉ, gà gô, sơn dương cũng như các loại cây gỗ quý, nấm linh chi, thảo dược quý hiếm.

Đón bình minh trên nóc nhà Đông Dương là trải nghiệm tuyệt vời nhất

Tuyến cáp treo Fansipan đã bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu năm 20016, giúp hàng chục ngàn du khách đặt chân chinh phục đỉnh Fansipan, khám phá và ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ vĩ từ nóc nhà của Đông Dương. Cáp treo Fansipan đã được ghi nhận vào kỷ lục Guinness là Cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6292.5m và Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới: 1410m. Trước đây chinh phục đỉnh Fansipan bằng đường bộ phải mất ít nhất 2 ngày thì giờ đây thời gian được rút ngắn chỉ còn 15 phút.

Mộc Châu

Mộc Châu mùa xuân trở nên quyến rũ hơn với mùa hoa mận, hoa đào tạo nên một bức tranh đẹp.

Mộc Châu quyến rũ với hoa mận nở khoe sắc đón xuân về

Khí hậu ở đây luôn mát mẻ dễ chịu là địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn trẻ mê xê dịch và những gia đình muốn có những trải nghiệm ngắn ngày.

Du khách đến đây thường thích khám phá Mộc Châu với những đồi chè xanh bát ngát hay những nông trường, bản làng, tục lệ của người dân...

Cao nguyên đá Hà Giang

Cùng với hoa tam giác mạch, cao nguyên đá Hà Giang ngày càng trở nên nổi tiếng, ghi tên vào trong danh sách những điểm đến không thể bỏ qua.

Mùa xuân trên cao nguyên đá Hà Giang luông có nét đẹp riêng

Hà Giang, mảnh đất địa đầu của tổ quốc có sức lôi cuốn đặc biệt không chỉ bởi phong cảnh miền sơn cước đẹp lạ với ruộng bậc thang, Đồi Thông (Yên Minh), Núi Đôi (Quản Bạ), Cột cờ Lũng Cú, Đèo Mã Pì Lèng, Chợ phiên Đồng Văn... mà còn bởi có một Hà Giang rất khác khi xuân về. Hà Giang khoác áo mới với sắc hồng thắm của hoa đào cùng với sắc trắng tinh khôi của hoa mận.

Ngoài ra, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoang sơ với dãy núi đá vôi cao sừng sữa chạy dọc hai bên đường đi, không khí vô cùng mát mẻ, trong lành.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long đã nhiều lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, được bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới mới. Với lợi thế về phong cảnh tuyệt đẹp, Hạ Long trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn khách du lịch trong nước và Quốc tế.

Vịnh Hạ Long tuyệt đẹp nhìn từ thủy phi cơ

Đến với Hạ Long, du khách được đi thuyền trên vịnh để ngắm hàng loạt các hòn đảo đá vôi và phiến thạch có cấu trúc và hình dáng hùng vĩ. Một số thắng cảnh nổi bật nên chiêm ngưỡng khi du lịch Hạ Long là Hòn Gà Chọi, Hòn Con Cóc, Hang Sửng Sốt, Đảo Ti Tốp, Hang Đầu Gỗ, Động Thiên Cung, Đảo Cô Tô, Đảo Ngọc Vừng, và vịnh Bái Tử Long.

Bái Đính- Tràng An

Quần thể chùa Bái Đính là một quần thể lớn bao gồm khu chùa cổ cùng với khu chùa mới xây dựng từ năm 2003. Bái Đính nằm ở cửa ngõ phía Tây cố đô Hoa Lư tỉnh Ninh Bình. Ngôi chùa nằm trên sườn núi, nằm giữa thung lũng mênh mông với núi đá và hồ nước, là một điểm đến nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch. Khu chùa mới được xây dựng đồ sộ với kiến trúc hoành tráng nhưng vẫn mang đậm truyền thống và bản sắc dân tộc. Bái Đính cũng được biết đến là quần thể chùa lớn nhất, đồng thời đạt nhiều kỷ lục nhất ở Việt Nam và Châu Á.

Tràng An vào hội gọi mời du khách mỗi dịp Xuân về

Có thể nói Tràng An là khu du lịch đẹp nhất Ninh Bình. Nơi đây đã được tạo hóa ban tặng một vẻ đẹp tự nhiên vô cùng thu hút với những dòng suối uốn lượn quanh những dãy núi trập trùng. Du lịch Tràng An, bạn sẽ được ngồi trên thuyền ngắm nhìn những cánh đồng lúa xinh tươi hai bên bờ suối, khám phá các vách núi đá với những hang động xuyên thủy đẹp tuyệt. Trước mắt bạn là một không gian thiên nhiên vô cùng tươi đẹp.

Đà Nẵng

Nằm ở nơi chuyển tiếp khí hậu của miền Bắc và miền Nam, Đà Nãng có khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình. Dịp tết ở Đà Nẵng không lạnh giá như ngoài miền Bắc, cũng không nóng nực như ở miền Nam, mà khí hậu rất mát mẻ, hơi se se lạnh, rất thích hợp cho việc đi du lịch. Đặc biệt khi đi du lịch vào thời điểm này giá cả, dịch vụ cũng sẽ rẻ hơn so với mùa hè.

Bà Nà là một trong những điểm hấp dẫn nhất du khách khi đến Đà Nẵng

Thành phố Đà Nẵng vẫn luôn mang theo một vẻ đẹp quyến rũ, thu hút du khách bởi bãi biển dài, là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bên cạnh đó còn có rừng núi trập trùng, dịch vụ vui chơi giải trí phát triển và Đà Nẵng cũng là một thiên đường ẩm thực với nhiều món ngon mà giá lại khá rẻ. Đến nơi đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon như mì Quảng, gỏi cá Nam Ô, bánh tráng cuốn thịt heo, cơm niêu cá bống,…

Một điểm cộng khiến cho khách du lịch vô cùng yêu thích thành phố bên sông hàn này là con người ở nơi đây rất thật thà và thân thiện.

Miền Tây

Đến miền Tây vào dịp tết, du khách có thể ghé thăm những làng hoa nổi tiếng với trăm hoa đua nhau khoe sắc tỏa hương: Vị Thanh, Trà Vinh, Sa Đéc, Cần Thơ, Vĩnh Long.

Đón xuân ở chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) luôn thu hút du khách

Chợ nổi là nét đẹp rất riêng của miền Tây với các chợ Cái Răng (Cần Thơ), chợ nổi Phụng Hiệp (Hậu Giang). Thăm chợ nổi dịp Tết đến xuân về du khách có thể hòa mình vào không khí sắm Tết bên ghe thuyền của người dân nơi đây.

Hoạt động mua bán sôi nổi tại các chợ nổi ở miền Tây

Những điểm dừng chân lý tưởng trong hành trình khám phá miền Tây còn phải kể đến Nhà công tử Bạc Liêu, Rừng U Minh; cột mốc chủ quyền tại Cà Mau, Rừng tràm Trà Sư; Chùa Dơi- Sóc Trăng...

Nha Trang

Nếu đã từng một lần tới với Nha Trang, du khách sẽ dễ dàng bị “đánh gục” bởi sự quyến rũ và năng động của thành phố biển xinh đẹp này.

Thành phố Nha Trang năng động và tuyệt đẹp là điểm nên đến trong dịp Tết

Nha Trang tuy có khí hậu ôn hòa, không quá khắc nghiệt như ở miền Bắc và cũng không quá thất thường như trong miền Nam. Đến Nha Trang dịp đầu năm, thời tiết mát mẽ thoáng đãng, cho du khách tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng.

Một số điểm đến hấp dẫn du khách tại thành phố biển xinh đẹp này như Viện Hải dương học; Vinpearl Nha Trang; Tháp bà Ponaga; đảo Bình Ba; đảo Điệp Sơn...

Phú Quốc

Phú Quốc từ lâu được mệnh danh là đảo ngọc với thời tiết mát mẻ, nắng dịu, nhiệt độ thường dao động ở mức 17 – 24 độ C. Biển Phú Quốc xanh màu ngọc bích với những bờ cát trải dài trắng mịn có sức lôi cuốn đặc biệt với du khách. Nơi đây càng trở nên hấp dẫn hơn khi Vinpearl Phú Quốc đi vào hoạt động, du khách có dịp khám phá vườn thú Safari với những con vật quý hiếm ngay tại hòn đảo này.

Vườn thú Safari tại Phú Quốc là một điểm nhấn hút du khách trong vài năm trở lại đây

Lặn ngắm san hô, khám phá những khu rừng nguyên sinh hay thưởng thức hải sản ở chợ đêm Đinh Dậu... là những trải nghiệm khó quên đối với du khách dịp Tết này.

Nguồn: ndh.vn