China Steel Corp (CSC), nhà sản xuất thép lớn tại Đài Loan, ngày 18/7 cho hay doanh nghiệp này sẽ không thay đổi giá thép trong tháng 8 dù giá nguyên liệu như quặng sắt, than tăng cao.
Giá quặng sắt và than vượt mức 200 USD/tấn. Giá than đã tăng gấp 2 lần kể từ tháng 1, CSC nhận định.
Tuy nhiên vì Covid-19 xảy ra và tính cạnh tranh của công ty nội địa, doanh nghiệp này cho biết sẽ tập trung vào ổn định giá thép và góp phần vào sự ổn định của thị trường.
“Chúng tôi sẽ giữ giá ổn định trong tháng 8 để các doanh nghiệp không phải lo lắng về đơn đặt hàng của họ. Chúng tôi hy vọng rằng các doanh nghiệp có thể hợp tác với nhau và lên kế hoạch sản xuất cho phù hợp”, CSC cho biết.
CSC nhận định nguồn cung thép toàn cầu đang khan hiếm và xu hướng này tiếp tục trong nửa cuối năm nay.
Tại hội nghị trực tuyến về thị trường thép, Hiệp hội Công nghiệp Máy móc Đài Loan (TAMI) đã thúc giục CSC góp phần giữ ổn định thị trường bằng cách điều chỉnh giá thép tới các đại lý.
“Khoảng 90% thành viên của chúng tôi mua thép từ các đại lý và giá cả hỗn loạn. Điều đó chứng tỏ rằng các đại lý đang tích trữ và 'làm giá' thép", Tổng thư ký TAMI, ông Hsu Wen-tung, cho biết trong cuộc họp.
TAMI kêu gọi sự minh bạch hơn trong thị trường thép, thúc giục sự hình thành nền tảng kết nối giữa người mua - người bán và hạn ngạch mua hàng trực tiếp từ CSC.
CSC cho biết họ đang theo dõi lượng hàng trong kho của đại lý và sẵn sàng để TAMI tiếp cận dữ liệu nhằm giúp thị trường minh bạch hơn.

Nguồn: ndh.vn