Trong phiên giao dịch ngày 2/2/2024, giá đồng tại London giảm do giảm bớt hy vọng về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ trong tháng 3 và doanh số bán tăng thêm do giá đồng giảm xuống dưới 8.600 USD, mặc dù mức giảm được hạn chế do nguồn cung thắt chặt, đồng USD yếu và dữ liệu tích cực từ Trung Quốc.
Giá đồng kỳ hạn giao ba tháng trên Sàn giao dịch kim loại London (LME) giảm 0,8% xuống 8.528 USD/tấn.
Giá đồng hầu như không thay đổi trong tuần này sau khi tăng lên mức cao nhất trong một tháng là 8.704,50 USD/tấn và sau đó giảm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đẩy lùi ý tưởng cắt giảm lãi suất vào đầu tháng Ba.
Dan Smith tại Amalgamated Metal Trading cho biết, kim loại được sử dụng trong điện và xây dựng có thể nhanh chóng tìm được mức giá sàn khi đầu tư vào lưới điện ở Trung Quốc ngày càng tăng giúp bù đắp cho lĩnh vực bất động sản trì trệ của nước này.
Smith cho biết, việc bán tháo có thể sẽ diễn ra trong thời gian ngắn. “Xu hướng sẽ tăng lên trong vài tháng tới.”
Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân cho thấy hoạt động nhà máy của Trung Quốc mở rộng trong tháng 1 và số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới ghi nhận mức tăng đầu tiên kể từ tháng 6 cho thấy nhu cầu hiện tại yếu, mức chiết khấu đối với đồng tiền mặt LME đối với hợp đồng ba tháng vẫn gần mức cao kỷ lục là 108 USD. CMCU0-3
Về phía nguồn cung, năm 2023, lạm phát ảnh hưởng đến các công ty khai thác, khiến một số nhà sản xuất phải cắt giảm sản lượng hoặc đình chỉ các dự án mới, ANZ cho biết trong một báo cáo nghiên cứu. Việc cắt giảm này cũng sẽ giúp tạo ra mức sàn cho giá kim loại.
Công ty khai thác và kinh doanh Glencore GLEN.L báo cáo sản lượng đồng và nikel vào năm 2023 thấp hơn và báo hiệu sản lượng tiếp tục giảm trong năm nay.
Trên sàn London giá nhôm giảm 1,2% xuống 2.252 USD/tấn sau khi giảm 4,4% trong tháng 1. Giá kẽm giảm 2,1% xuống 2.475 USD/tấn, giá chì giảm 0,3% xuống 2.152 USD/tấn và giá thiếc giảm 1,7% xuống mức 25.790 USD/tấn.
Giá Nikel tăng 0,2% lên 16.295 USD/tấn. Macquarie cho biết, chi phí sản xuất gang nikel của Trung Quốc đã giảm trong những tháng gần đây và sẽ là yếu tố quyết định giá nikel.
 

Nguồn: nguoiduatin