Kết thúc phiên này, vàng giao ngay vững ở 1.752,19 USD/ounce, vàng kỳ hạn tháng 12 cũng gần như không thay đổi, ở mức 1.752 USD/ounce.
gia vang hom nay
Cập nhật giá vàng kỳ hạn trên sàn New York
David Meger, giám đốc kinh doanh kim loại thuộc High Ridge Futures, cho biết: "Chúng tôi vẫn có một số lo ngại về những yếu tố rủi ro ngăn vàng giảm giá. Tuy nhiên, đồng USD tiếp tục tăng ảnh hưởng đến nhiều mặt hàng, đặc biệt là vàng". ,
Đồng USD phiên này đã tăng 0,1% so với các đồng tiền đối tác chủ chốt, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, trong khi lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn tham chiếu – 10 năm – tăng lên mức cao nhất 3 tháng.
Giá vàng trong nước chiều 27/9
Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 56,70 triệu đồng/lượng - 57,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tại TP.HCM ở mức 56,70 triệu đồng/lượng - 57,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn SJC niêm yết giá tại Hà Nội ở mức 56,35 triệu đồng/lượng - 57,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), ở TP.HCM giá 56,35 triệu đồng/lượng - 57,03 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)  

Thị trường sẽ tập trung vào những bài phát biểu của các quan chức Fed trong tuần này, trong đó Chủ tịch Jerome Powell sẽ sẽ điều trần trước Quốc hội về phản ứng của ngân hàng trung ương Mỹ đối với đại dịch (sẽ đưa ra chính sách như thế nào).
"Mỗi khi có bất kỳ quan chức Fed nào phát biểu, chúng tôi đều tìm kiếm thêm những thông tin (để xác định hướng chính sách của Fed). Tại thời điểm này, sự tập trung chú ý đặt vào cuộc họp tới, ở đó Fed sẽ công bố một số thông tin về việc cắt giảm các chương trình kích thích kinh tế, ông Meger nói.
Nhà phân tích độc lập Ross Norman cho biết: “Vàng dường như đang trong thời kỳ ảm đạm kéo dài và không thể “tự rung lắc” theo cách nào đó, vì lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng và USD mạnh lên giống như những cơn gió ngược”. Theo ông Norman, trong khi việc các ngân hàng trung ương mua vào vẫn là động lực của giá vàng thì kim loại này lại thiếu những động lực từ “các thể chế” (chính sách của các ngân hàng trung ương), nhất là Bắc Mỹ”.
Vàng thường được coi là hàng rào chống lại lạm phát tăng, nhưng việc Fed tăng lãi suất sẽ làm giảm sức hấp dẫn của vàng.
Lượng vàng nắm giữ bởi SPDR Gold Trust GLD, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, đã tăng nhẹ trong phiên cuối tuần, 24/9, sau khi chạm mức thấp nhất hơn 1 năm vào đầu tuần qua.
Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi những diễn biến xung quanh vụ nợ nần của China Evergrande, sau khi công ty bất động sản khổng lồ này của Trung Quốc này đã bỏ lỡ thời hạn thanh toán trái phiếu vào tuần trước.
Nhà phân tích Craig Erlam của OANDA cho biết: “Đà giảm giá của vàng đang chậm lại, nhưng triển vọng chung là không tốt”.
Trong khi đó, Stephen Innes, một nhà quản lý của SPI Asset Management, cho biết Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tiếp tục bơm thanh khoản vào thị trường, cho thấy một số rủi ro hệ thống trên thị trường và điều này có tác động tích cực đối với giá vàng.

Nguồn: Vinanet/VITIC (Theo Reuters)