Kết thúc phiên này, giá vàng giao ngay tăng 1,3% lên 1.830,11 USD/ounce, sau khi có thời điểm đạt mức cao nhất kể từ ngày 15/7, là 1.832,40 USD. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 phiên này cũng tăng 1,8% lên 1.831,2 USD/ounce.

gia vang hom nay

Cập nhật giá vàng kỳ hạn tương lai

Kết thúc kỳ họp tháng 7 diễn ra trong 2 ngày, Fed tái khẳng định lập trường chính sách tiền tệ mềm mỏng sau cuộc họp kéo dài 2 ngày kết thúc vào đêm qua. Tuyên bố sau cuộc họp cho biết Fed giữ nguyên lãi suất ở mức 0-0,25% và tiếp tục chi 120 tỷ USD mỗi tháng để mua tài sản.
Chủ tịch Fed, ông Powell nhận định kinh tế Mỹ vẫn đang phục hồi đúng hướng bất chấp số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh trở lại, nhưng nói rằng ông muốn thị trường việc làm phục hồi rõ ràng và chắc chắn hơn nữa mới tính đến chuyện nâng lãi suất. Theo ông, thị trường việc làm Mỹ vẫn chưa đạt mức như mong đợi
Giá vàng trong nước chiều 29/7:
Giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM được niêm yết 56,65-57,50 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.
Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giữ nguyên chiều mua vào và tăng thêm 50 nghìn đồng chiều bán ra lên 56,50-57,95 triệu đồng/lượng.
Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ giữ nguyên 51,10-52,00 triệu đồng/lượng.
Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giữ nguyên 51,51-52,21 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra… 
Việc Fed không đưa ra một khung thời gian dự kiến cho việc cắt giảm chương trình mua tài sản và cũng chưa cân nhắc việc bắt đầu tăng lãi suất đã trở thành động lực cho giá vàng. Lãi suất của Mỹ thấp hơn làm cho vàng dù không có lãi suất cũng trở nên hấp dẫn hơn. 
Củng cố cho quan điểm của Powell, dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm 6,5% trong quý trước, thấp hơn mức dự báo tăng 8,5% của các nhà kinh tế trong một cuộc thăm dò của Reuters.
David Meger, Giám đốc phụ trách mảng kim loại của High Ridge Futures cho biết: “Bạn sẽ thấy lạm phát nóng lên trong thời gian tới vì Fed tập trung hơn vào việc làm và đó là môi trường tích cực cho kim loại quý”. Theo ông: "Đây không phải là một cuộc biểu tình chớp nhoáng mà là một cuộc biểu tình bền vững hơn vì không có gì cản đường vàng."
Trong khi đó, đồng USD giảm xuống mức thấp nhất 1 tháng cũng góp phần đẩy giá vàng tăng. Theo đó, dollar index giảm 0,41% xuống 91,882, mức thấp nhất kể từ ngày 29 tháng 6. Đồng USD giảm giá đã đẩy đồng euro tăng 0,39% lên 1,1888 USD, mức cao nhất trong hơn 3 tuần. Đồng USD yếu đi thúc đẩy một số nhà đầu tư tăng nhu cầu đối với những hàng hóa tính bằng đồng USD, trong đó có vàng.
Triển vọng giá vàng
ANZ Research cho biết trong một lưu ý: “Chính sách tiền tệ không chắc chắn gia tăng, lạm phát và rủi ro biến động thị trường chứng khoán ngày càng gia tăng sẽ thúc đẩy nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn”
Về mặt kỹ thuật, những nhà đầu cơ giá vàng tương lai đã lấy lại được lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên mức kháng cự vững chắc ở mức cao nhất trong tháng 7 là 1.835,00 USD/ounce. Trong trường hợp giá quay đầu giảm thì ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật sẽ là 1.789,10 USD/ounce.

Nguồn: VITIC / Reuters