Kết thúc phiên, vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.816,01 USD/ounce, trong phiên có lúc xuống mức thấp chỉ 1.804,49 USD/ounce; vàng kỳ hạn tương lai tăng 0,3% lên.
gia vang hom nay 3/8

Cập nhật giá vàng kỳ hạn tương lai trên thế giới

Giá vàng phiên này tăng chủ yếu do USD yếu đi, theo đó dollar index giảm 0,1% so với các đồng tiền đối tác chủ chốt. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần.
Trọng tâm của thị trường vàng lúc này chuyển sang chú ý tới số lượng việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ tháng 7/2021, sẽ công bố vào cuối tuần này, dự kiến sẽ làm sáng tỏ hơn tình hình thị trường lao động Mỹ.
Cập nhật giá vàng trong nước
Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,50 - 57,20 triệu đồng/lượng, chênh lệch giá bán đang cao hơn giá mua 700.000 đồng/lượng.
Tại Hà Nội, thương hiệu Bảo tín Minh Châu báo giá vàng SJC ở mức 56,90 - 57,52.
Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,51 - 52,21 triệu đồng/lượng.
Giá vàng trang sức giao dịch tại 50,75 - 51,85 triệu đồng/lượng.
Fawad Razaqzada, nhà phân tích của ThinkMarkets cho biết: “Báo cáo việc làm phi nông nghiệp có thể là tiêu điểm chính đối với các nhà giao dịch vàng, vì nó có thể ảnh hưởng đến quyết định của Fed về thời gian giảm dần nới lỏng định lượng”. Nếu dữ liệu kinh tế Mỹ ngày càng sáng sủa, lạm phát tại Mỹ có xu hướng đi lên làm thị trường lo ngại Cục Dự trữ liên bang Mỹ có thể sớm tăng lãi suất cơ bản, tác động xấu đến thị trường vàng. Từ đó, nhiều nhà đầu tư chưa mạnh tay đưa vốn vào kim loại quý. Vì thế giá vàng hôm nay không vượt qua mức cản 1.820 USD/ounce.
Song theo ông Razaqzada: "Cũng cần theo dõi chặt chẽ tình hình COVID-19, vì nếu tình hình xấu đi, nó có thể tác động tiêu cực đến tăng trưởng và ngược lại chính sách của Fed, có khả năng khiến đồng đô la suy yếu và hỗ trợ vàng."
Tuy nhiên, có một yếu tố nữa hạn chế mức tăng của vàng, đó là chỉ số S&P 500 của Mỹ đã tăng dù không vượt mức cao kỷ lục. David Meger, giám đốc giao dịch kim loại thuộc High Ridge Futures cho biết: “Nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ ít hơn một chút vì thị trường chứng khoán một lần nữa đang tăng mạnh trở lại”. "Tuy nhiên, tiền đề cơ bản (cuộc họp) của Cục Dự trữ Liên bang là một môi trường có lợi cho kim loại vàng tiến về phía trước."
Chủ tịch Fed Jerome Powell tuần trước cho biết thị trường việc làm vẫn còn chưa hồi phục ổn định, có thể cản trở kinh tế hồi phục. Phát ngôn của ông Powell đã đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong hai tuần.
Mặc dù đã giảm mạnh trong phiên cuối cùng của tháng 7, kim loại quý vẫn ghi nhận mức tăng gần 3% trong tháng này nhờ sức hấp dẫn như một “hàng rào” chống lại lạm phát.
Mặc dù tâm lý thị trường vàng đang tốt lên, nhưng một số chuyên gia vẫn cảnh báo, kim loại quý vẫn phải đối mặt với một số ngưỡng kháng cự. Darin Newsome, Chủ tịch Darin Newsome Analytics, nhận định vàng sẽ dao động trong khoảng cao 1.839 USD/ounce và thấp 1.793 USD/ounce.

Nguồn: VITIC / Reuters