Giá vàng trong nước tăng
Giá vàng hôm nay trong nước tiếp tục tăng so với hôm qua, chiều nay giá vàng tăng khoảng 50 – 70.000 đòng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua, vào lúc 15h giá vàng SJC hôm nay của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 56,05 triệu đồng/lượng - bán ra 56,42 triệu đồng/lượng (tăng 70.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Doji hôm nay niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56 triệu đồng/lượng (không đổi)- bán ra 56,40 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng).
Giá vàng PNJ hôm nay niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56 triệu đồng/lượng (không đổi) - bán ra 56,35 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng)
Giá vàng Phú Quý hôm nay, SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 56,05 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng) - bán ra 56,37 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đồng/lượng).
Gia vang chieu ngay 21/5/2021
Giá vàng thế giới 1.873 - 1.875 USD/ounce
Giá vàng thế giới hôm nay 21/5 giao dịch quanh ngưỡng 1.873 - 1.875 USD/ounce, tăng 9 - 11 USD/ounce so với hôm qua.
Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York ở mức 1.872 USD/ounce. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 53 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.
Giá vàng đã tăng hơn 190 USD, tương đương gần 12%, kể từ khi giảm xuống mức đáy 9 tháng vào đầu tháng 3.
Trong đợt tăng giá lần này, khi vàng được hỗ trợ bởi nhiều thông tin tích cực, tâm lý thị trường tỏ ra khá tin tưởng vào một đợt tăng giá mới. Theo đó, dịch Covid-19 trên thế giới vẫn đang rất nghiêm trọng, số người nhiễm bệnh và tử vong vẫn tăng mỗi ngày, khả năng kiểm soát tình hình ở nhiều nước còn gặp nhiều khó khăn như tại Ấn Độ, Brazil... Dịch bệnh, khủng hoảng và hỗn loạn lâu nay vốn vẫn là yếu tố truyền thống đẩy giá vàng lên cao như một biện phám tích trữ tài sản an toàn nhất.
Thứ hai, lạm phát trên thế giới hiện nay dường như đã hiện hữu. Với lượng tiền từ các gói cứu trợ của các chính phủ được đẩy vào lưu thông, cung tiền dồi dào làm tăng giá cả các loại hàng hóa trên thế giới tăng mạnh. Lạm phát tại Anh đã tăng gấp đôi trong tháng 4, sự khởi đầu cho đợt tăng giá trong năm nay khi các nền kinh tế phát triển phục hồi từ lệnh phong tỏa chống dịch bệnh. Lạm phát tăng làm giá trị đồng USD và các tiền tệ khác giảm đi, từ đó làm tăng giá trị của vàng và làm giá vàng tăng lên. Tuy nhiên, đặc biệt chú ý đến nhân tố tiền điện tử, giá vàng tiếp đà leo dốc do nhận được sự hỗ trợ từ sự biến động chóng mặt của Bitcoin, giá USD liên tục đi xuống và lạm phát đang rình rập thị trường.
Lo ngại về áp lực lạm phát cũng gia tăng sau khi giá tiêu dùng của Mỹ trong tháng 4 tăng 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng nhanh nhất trong hơn một thập kỷ. Lạm phát tăng làm giá trị đồng USD và các tiền tệ khác giảm đi, từ đó làm tăng giá trị của vàng và làm giá vàng tăng lên. Trong khi đó, Biên bản họp ngày 27-28/4 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho thấy, một số nhà hoạch định chính sách nghĩ rằng, nếu nền kinh tế Mỹ tiếp tục phục hồi với tốc độ nhanh, việc thảo luận để thắt chặt chính sách thích ứng là hợp lý. Lãi suất cao làm tăng chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng.
Theo các chuyên gia của Kitco News, vàng đang quay trở lại quỹ đạo ổn định. Nhiều người đã dự báo về mức tăng sắp tới là 1.900 USD/ounce nếu được củng cố và duy trì ổn định trên mức 1.850 USD, còn nếu vượt mức này, giá vàng có thể chạm mốc 2.000 USD/onuce, hoặc hơn. Tuy nhiên, đặc biệt chú ý đến nhân tố tiền điện tử, Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence cho biết, ông hy vọng động lực mới hình thành của vàng có thể đẩy giá trở lại mức 2.000 USD/ounce. Nhưng nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi tiền điện tử, vì việc vàng tăng giá đã chịu sự tác động mạnh mẽ của Bitcoin. Đây sẽ đại diện cho một cơn gió mạnh đối với vàng.
Giá vàng tăng mạnh khi phiên giao dịch đánh dấu giá Bitcoin giảm sâu và các chỉ số chứng khoán của Mỹ cũng giảm điểm liên tiếp. Trong ngày 19/5, cùng hàng loạt loại tiền điện tử khác, Bitcoin liên tục rơi tự do, có lúc xuống ngưỡng dưới 30.000 USD. Đây là cú sốc thứ 2 đối với Bitcoin và nhiều đồng tiền số khác.
Theo các chuyên gia của Kitco News, vàng đang quay trở lại quỹ đạo ổn định. Nhiều người đã dự báo về mức tăng sắp tới là 1.900 USD/ounce nếu được củng cố và duy trì ổn định trên mức 1.850 USD, còn nếu vượt mức này, giá vàng có thể chạm mốc 2.000 USD/ounce, hoặc hơn.

Nguồn: VITIC