Giá vàng giao ngay đã tăng 0,6% lên 1.880,22 USD/ounce, trong khi vàng kỳ hạn tương lai vững ở 1.881,90 USD/ounce.
Phiên vừa qua, cả lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ và đồng USD đều giảm, khiến cho giá vàng thỏi trở nên rẻ hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác.
Trong nước, lúc đóng cửa phiên giao dịch ngày 19/5, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào 55,90 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 56,25 triệu đồng/lượng, cùng giảm 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so mở cửa phiên giao dịch cùng ngày (chênh lệch giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 350.000 đồng/lượng; cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 55,90 – 56,30 triệu đồng/lượng, cùng giảm 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với mở cửa phiên giao dịch ngày 19/5 (chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI ở mức 400.000 đồng/lượng)
gia vang hom nay ngay 21/5 tang
Giá vàng thế giới trong 1 tuần qua
Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa công bố cho thấy một số quan chức của tổ chức này đã nghĩ tới chuyện xem xét bàn bạc về sự thay đổi chính sách lãi suất và tốc độ mua tài sản nếu các chỉ số kinh tế Mỹ tiếp tục hồi phục tốt.
Biên bản hôm thứ Tư của Fed "thực sự là sự mở màn cho những cuộc bàn bạc chính thức về việc cắt giảm ... (nhưng) giá vàng vẫn tăng bởi thực tế là chúng ta đã thấy lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng USD đều quay đầu giảm nhẹ ", Bart Melek, chiến lược gia phụ trách mảng hàng hóa của TD Securities cho biết.
Theo bà Melek: “Quan điểm của thị trường là mặc dù Fed đang nói về việc cắt giảm, nhưng trên thực tế, rất khó có khả năng chúng ta sắp chứng kiến một đợt cắt giảm tiền tệ”.
Giá vàng cũng tăng bất chấp số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ đang giảm.
Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao của Kitco Metals, cho biết dự báo lạm phát tăng đang có lợi cho thị trường kim loại. Theo ông: “Lạm phát luôn khiến giá kim loại tăng vì nhà đầu tư sẽ tìm mua các tài sản “cứng” như kim loại để bảo toàn vốn liếng của mình trong bối cảnh lạm phát”.
Về các kim loại quý khác, giá palladium phiên vừa qua giảm 0,1% xuống 2.866,67 USD/ounce, bạc tăng 0,5% lên 27,90 USD, trong khi bạch kim tăng 0,9% lên 1.201,96 USD/ounce. 

Nguồn: VITIC / Reuters