Giá vàng trong nước giảm
Vào lúc 16h giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,60 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối tuần qua) - bán ra 67,10 triệu đồng/lượng (giảm 50.000 đồng/lượng).
Giá vàng Phú Quý - SJC niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,50 triệu đồng/lượng - bán ra 67,10 triệu đồng/lượng (giảm 150.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,60 triệu đồng/lượng (giảm 100.000 đồng/lượng) - bán ra 67,22 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng/lượng).
Giá vàng thế giới 1.973 – 1.981 USD/ounce
Trên thị trường quốc tế, theo Kitco, giá vàng thế giới hôm nay dao động quanh mức 1.973 – 1.981 USD/ounce.
Vàng thế giới hôm nay giảm mạnh ngay khi vừa mở cửa tuần giao dịch. Mục tiêu trung bình về giá vàng của các nhà đầu tư bán lẻ vào cuối tuần này là 1.991 USD/ounce, cao hơn gần 30 USD so với mức hiện tại.
Theo dự báo của chuyên gia Chandler, mức kháng cự đầu tiên là 1.979 USD và sau đó là 1.987 USD/ounce. Nhưng các chỉ báo động lượng vẫn còn chỗ cho một đợt giảm khác. Trong trường hợp đó, có sự hỗ trợ vững chắc ở khoảng 1.936 USD. Theo vị chuyên gia này, "chìa khóa cho triển vọng là lãi suất của Mỹ và đồng USD. Sau những điều chỉnh lớn, sự hợp nhất có thể diễn ra trong tuần tới".
Xu hướng giá vàng: Một số nhà phân tích Phố Wall vẫn lo ngại đợt bán tháo có thể chưa kết thúc, tâm lý bi quan trên phố Main cũng tăng lên đáng kể, tuy nhiên tỷ lệ những người ủng hộ giá vàng đi lên vẫn dẫn trước trong tuần này.
Một trong những động lực giảm giá liên tiếp của vàng là do đồng USD tăng cao hơn. Đồng bạc xanh đã tăng giá nhờ dữ liệu vĩ mô ổn định của Mỹ, điều này đã buộc thị trường phải định giá lại kỳ vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Việc các nhà giao dịch chốt lời, cũng góp phần khiến giá vàng giảm mạnh.
Công cụ CME FedWatch hiện cho thấy 44% khả năng lãi suất sẽ tăng thêm 25 điểm cơ bản vào tháng 6. Trước đó, gần như thị trường đồng thuận rằng Fed sẽ tạm dừng vào tháng 6 sau khi tăng lãi suất 5% trong hơn một năm qua.
Một số quan chức của Fed cũng đã phản đối ý tưởng tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 6. Cùng với đó, thị trường bắt đầu đảo ngược việc đặt cược cắt giảm lãi suất vào cuối năm.
Everett Millman, chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins nhận định, sau những bình luận của ông Powell, Fed có thể sẽ tạm dừng tăng lãi suất vào tháng 6. Trong thời gian tới, giá vàng có thể thiết lập lại mức 1.980 USD/ounce. Sau đó, giá vàng nhanh chóng quay trở lại mức 2.000 USD/ounce.
James Knightley, nhà kinh tế trưởng của ING cho biết, trong bối cảnh hiện nay của nền kinh tế, khả năng lãi suất sẽ không tăng từ nay đến cuối năm. Điều đó đồng nghĩa với việc giá vàng hưởng nhiều lợi thế.

Nguồn: Vinanet/VITIC