Giá vàng trong nước tăng
Vào lúc 11h giá vàng Doji niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,55 triệu đồng/lượng - bán ra 67,25 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối giờ chiều hôm qua ở cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng Vietinbank Gold niêm yết tại Hà Nội ở mức mua vào 66,65 triệu đồng/lượng - bán ra 67,27 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài gòn SJC tại Hà Nội mua vào 66,65 triệu đồng/lượng - bán ra 67,27 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua bán).
Giá vàng thế giới 1.954 – 1.962 USD/ounce
Giá vàng thế giới sáng ngày 25/7 giao dịch trong khoảng 1.954 – 1.962 USD/ounce, giảm 1 – 2 USD/ounce so với hôm qua.
Giá vàng giao dịch trong phạm vi hẹp vào ngày 24/7 vì các nhà đầu tư chờ đợi một đợt nâng lãi suất như kỳ vọng của thị trường cùng với các manh mối về chính sách tiền tệ tương lai từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này.
Ông Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao của RJO Futures, cho biết: Vàng đang giao dịch chậm lại và ổn định, với các nhà giao dịch đặt cược rằng Fed đang tiến gần tới điểm mà họ sẽ dừng nâng lãi suất. Vàng đã tìm thấy một số nhu cầu trú ẩn an toàn sau khi Nga tấn công nhà kho chứa ngũ cốc cho tuyến đường xuất khẩu sang Kyiv của Ukraine sau khi rút khỏi thoả thuận ngũ cốc Biển Đen vào tuần trước.
Tuy nhiên, tâm điểm của thị trường vẫn là quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ vào ngày 26/7, theo sau là cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 27/7. Cả hai đều được dự báo là sẽ nâng lãi suất. Vàng rất nhạy cảm đối với việc nâng lãi suất vì nó làm tăng chi phí cơ hội của việc sở hữu tài sản không sinh lãi như vàng.
"Bất kỳ một tín hiệu ôn hoà bất ngờ nào, đặc biệt là đến từ Fed, có thể hỗ trợ tích cực cho vàng, với nhiều cơ hội mới để tiến lên mốc 2.000 USD", ông Carlo Alberto De Casa, chuyên gia phân tích thị trường tại Kinesis Money, cho biết. Đà tăng của vàng cũng bị kìm hãm bởi sự phục hồi của đồng USD. Đồng USD mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.
Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,3% lên 101,105. Trong khi đó, giá vàng mua bằng đồng euro đã lên cao nhất kể từ ngày 5/7 vào đầu phiên 24/7 sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động kinh doanh của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) giảm mạnh hơn kỳ vọng trong tháng 7, theo Reuters. Trong khi đó, chỉ số USD nhích cao hơn 0,1%, hạn chế đà tăng giá của vàng do đồng bạc xanh mạnh hơn khiến kim loại này trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,7% xuống 24,39 USD/ounce, giá bạch kim giảm 0,1% xuống 961,01 USD và giá palladium giảm 1% xuống 1.277,84 USD.
Trong một lưu ý, các chuyên gia của UBS dự báo rằng bạch kim có thể rơi vào tình trạng thiếu cung trong những tháng còn lại của năm 2023 vì được sử dụng thay thế trong bộ chuyển đổi chất xúc tác giảm phát thải của ô tô và nguồn cung thấp từ Nam Phi.
Xu hướng giá vàng: Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết, vàng thỏi sẽ giao dịch quanh mức hiện tại cho đến khi có thêm thông tin rõ ràng về hướng dẫn chính sách từ tuyên bố trong cuộc họp sắp tới của Fed.

Nguồn: Vinanet/VITIC