Cuối phiên giao dịch, giá vàng giao ngay trên sàn vàng bạc London vững ở 1.896,76 USD/ounce; trong khi đó vàng kỳ hạn tương lai (hợp đồng tham chiếu) giảm 0,3% xuống 1.898,5 USD/ounce.
gia vang hom nay 28/5
Giá vàng các hợp đồng kỳ hạn tương lai lúc đóng cửa phiên 27/5
Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ phiên này giảm, làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, số liệu kinh tế Mỹ cho thấy sự hồi phục mạnh mẽ. Thống kê của Bộ Lao động Mỹ cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới ở nước này tuần vừa qua giảm nhiều hơn so với dự kiến. GDP quý I năm nay tăng trưởng với tốc độ nhanh thứ 2 kể từ quý III/2003 nhờ có nhiều động lực, trong đó một dữ liệu khác hôm qua cho thấy chi tiêu của lĩnh vực kinh doanh cho mảng thiết bị đã tăng mạnh trong tháng 4 – cho thấy các nhà đầu tư đang đầu tư mạnh mẽ để tăng sản xuất, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Giá vàng trong nước kết thúc ngày 27/5
Tại khu vực Hà Nội, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,48 triệu đồng/lượng (bán ra); Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,14 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,56 triệu đồng/lượng (bán ra).
Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,13 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,48 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,14 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra)
Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho biết: “Nền kinh tế Mỹ đang trên đà tăng trưởng vững chắc và các nhà đầu tư đã ít quan tâm hơn về vấn đề lạm phát vì Cục Dự trữ Liên bang đã đạt được một số thành công trong việc thuyết phục thị trường rằng lạm phát thực sự chỉ là nhất thời”.
Do đó, theo chuyên gia này thì “chỉ là xu hướng tăng gần đây của giá vàng đang tạm ngừng lại’.
Tuy nhiên, ông Jim Wyckoff của Kitco cho biết, một số nhà đầu tư đang tận dụng cơ hội giá rẻ để mua vàng vào, với dự đoán giá sẽ tăng thêm nữa.
Michael Matousek, nhà kinh tế hàng đầu của U.S. Global Investors, cho biết: “Chúng tôi không thấy nhiều người mua vàng ở thời điểm này vì giá đã tăng 2 tháng liên tiếp, theo thống kê thì vàng đã bị mua quá mức”, "Nhưng nếu lạm phát tiếp tục tăng cao, vàng sẽ còn tiếp tục được mua quá mức thêm nữa, vì khi đó mọi người sẽ bắt đầu “nhảy” vào mua với suy nghĩ cần sở hữu nó."
Các nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo tiêu dùng cá nhân hàng tháng của Mỹ, sẽ được công bố trong ngày hôm nay (28/5).
Triển vọng thị trường vàng trong thời gian tới vẫn được đánh giá là khả quan khi nhu cầu vàng vật chất ở Trung Quốc và Ấn Độ đang phục hồi nhanh, một số NHTW và nhà đầu tư bắt đầu trở lại với vàng do lo ngại về lạm phát.
 

Nguồn: VITIC / Reuters