Tổng số ca tử vong ở Mỹ tính tới hết ngày 10/4 là 18.586, khi đó Italy có 18.849 ca tử vong vì Covid-19 – cao nhất thế giới. Ngày 10/4 cũng đánh dấu thời điểm số người tử vong vì Covid-19 trên toàn cầu lên tới 100.000 người.

Trong ngày 10/4, có ít nhất 2.056 người ở 50 bang và quận Columbia, tăng mạnh so với lần lượt 1.878, 1.936 và 1.879 người ở 3 ngày liền trước đó.
Số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 ở Mỹ nói riêng và trên thế giới nói chung vẫn đang tiếp tục tăng. Đến nay đã có 210 quốc gia và vùng lãnh thổ xác nhận có ca nhiễm. Hiện Mỹ là nước có số ca mắc Covid-19 nhiều nhất thế giới và ca tử vong vì Covid-19 nhiều thứ 2 thế giới, nhưng số ca tử vong thấp hơn Italy chỉ còn khoảng 100 ca.
 Trong bối cảnh kinh tế Mỹ đang lâm vào khó khăn khi số người mất việc tăng mạnh, ngày 10/4, Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ sớm công bố các thành viên trong hội đồng có nhiệm vụ tập trung vào quá trình mở cửa trở lại nền kinh tế Mỹ sau khi đại dịch COVID-19 qua đi. Ông Trump cho biết việc có nên nới lỏng những quy định về giãn cách xã hội hay không là quyết định lớn nhất mà ông sẽ phải đưa ra. Hiện ông Trump đang nỗ lực khôi phục lại nền kinh tế Mỹ sau nhiều tuần áp dụng các biện pháp chặt chẽ trong xã hội để hạn chế khả năng lây lan của đại dịch COVID-19.
“Tôi sẽ phải đưa ra quyết định và tôi hy vọng đó sẽ là một quyết định đúng đắn. Mặc dù vậy, đây vẫn sẽ là quyết định lớn nhất mà tôi thực hiện”.Tuy nhiên, ông đã nhận được rất nhiều lời cảnh báo về khả năng bùng phát lại đại dịch nếu sớm dỡ bỏ các quy định về giãn cách xã hội. Do đó, ông cho biết “chưa quyết định về việc đưa các hoạt ở Mỹ bình thường trở lại vào tháng 5 tới”.
Tổng thống Trump cho biết: “Chúng tôi sẽ cân nhắc thời điểm rõ ràng nhưng sẽ không làm gì cho tới khi chúng tôi biết nước Mỹ đã mạnh khỏe. Chúng tôi không muốn dịch bệnh bùng phát trở lại và một lần nữa phải áp dụng các biện pháp như thời gian qua”.
Hiện thành phố Los Angeles đã quyết định kéo dài thời gian ở nhà đến 15/5.

Nguồn: VITIC tổng hợp