Đây là lần đầu tiên trong lịch sử SOL đạt được thành tựu như vậy. Vào thời điểm thực hiện bài viết, tổng giá trị vốn hóa của SOL là hơn 74,8 tỷ USD, chỉ thua 106 tỷ USD của Binance Coin (BNB), 558 tỷ USD của Ethereum (ETH) và 1,22 nghìn tỷ USD của Bitcoin (BitfinexUSD).
Vốn hóa thị trường của Solana đã tăng đột biến khi SOL bất ngờ quay trở lại “cuộc đua” sau một thời gian bị gián đoạn điều chỉnh trong suốt tháng 10. Vào ngày 7 tháng 11, giá SOL thiết lập mức ATH mới tại 259,9 USD, chủ yếu là do đợt tăng giá trên toàn thị trường do Bitcoin (BTC) và Ethereum tiên phong đã kéo theo các altcoin hàng đầu khác lần lượt tăng trưởng.
Trong khi đó, SOL đã nhận được thêm những tín hiệu “lạc quan” từ việc Solana bước vào phát triển trò chơi Web3 thông qua quỹ đầu tư mạo hiểm của mình. Được mệnh danh là Solana Ventures, công ty đã thông báo vào ngày 5 tháng 11 rằng họ cùng với FTX và Lightspeed Venture Partners, sẽ lập quỹ 100 triệu USD để đầu tư vào game blockchain.
Solana Ventures sẽ gia tăng mục đích thu hút các nhà phát triển trò chơi điện tử trên máy tính để bàn và thiết bị di động xây dựng các dự án của họ trên nền tảng blockchain Solana để nâng cao triển vọng áp dụng SOL cao hơn.
Các nhà đầu tư xem Solana là một trong những đối thủ đối với Ethereum, nền tảng hợp đồng thông minh hàng đầu đang vật lộn với phí gas cao và các vấn đề tắc nghẽn mạng.
Solana tuyên bố rằng nền tảng có thể xử lý 50.000-60.000 giao dịch mỗi giây (tps) với mức phí giao dịch trung bình là 0.00025 USD. Trong khi đó, Ethereum giao dịch 15-30 tps, với chi phí giao dịch trung bình nằm trong khoảng từ 4 USD đến 21 USD.

Nguồn: Khac Hieu/Investing.com