Belarus có Hiệp định Thương mại Tự do với Việt Nam thông qua việc trở thành thành viên của Liên minh Kinh tế Á-Âu, Việt Nam đã ký hiệp định FTA thành công năm 2015.
Ông Borovikov cho biết, hiện không có bất kỳ trở ngại lớn nào lớn đối với quan hệ kinh tế và thương mại giữa Belarus và Việt Nam. Belarus sẽ vận chuyển hàng hóa từ các cảng của Nga và vận tải trên tuyến đường sắt xuyên Siberia, có thể qua Trung Quốc và sẽ sử dụng đồng nội tệ để thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ.
Belarus đang đầu tư hai dự án thử nghiệm tại Việt Nam. Dự án MAZ Asia và dự án thành lập doanh nghiệp sữa ở tỉnh Hưng Yên để sản xuất các sản phẩm sữa sử dụng công nghệ của Belarus và từ nguyên liệu thô của Belarus.
Belarus có thể cung cấp cho các đối tác Việt Nam một dòng thiết bị máy kéo lúa Belarus-541 mới, 65 mã lực đã được chứng nhận và đã thử nghiệm thực tế tại Việt Nam.
Việt Nam cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc sản xuất thiết bị chữa cháy và quần áo bảo hộ cho các công tác cứu hỏa sử dụng công nghệ của Belarus; tuy nhiên, xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm sang Việt Nam vẫn có tiềm năng lớn nhất.
Belarus đã nỗ lực để xuất khẩu các sản phẩm sữa sang Việt Nam bắt đầu từ năm 2020, sau khi trải qua tất cả các giai đoạn phê duyệt và chứng nhận sản phẩm. Các sản phẩm sữa của Belarus đang đạt được thành công nhất định. Nhìn chung, xuất khẩu các sản phẩm thực phẩm là lĩnh vực có nhiều triển vọng nhất của Belarus. Hiện Belarus đang đàm phán để được chứng nhận xuất khẩu thịt lợn và thịt bò, hy vọng sẽ hoàn tất trong năm nay, để đẩy mạnh xuất khẩu thịt sang thị trường Việt Nam. 

Nguồn: Vinanet/VITIC/meatcommerce.com