Đồng Bitcoin đã liên tiếp giảm giá kể từ giữa tháng 5, sau khi Trung Quốc và một số chính phủ khác liên tiếp ra những biện pháp siết chặt quản lý tiền điện tử.
Mới đây nhất, việc Bộ Tư pháp Mỹ thông tin đã thu hồi khoản tiền chuộc trị giá khoảng 2,3 triệu USD mà tháng trước Công ty vận hành đường ống dẫn dầu lớn nhất của Mỹ, Colonial Pipelines đã trả cho nhóm tin tặc tấn công hệ thống mạng của Công ty đã đẩy giá Bitcoin sáng 8/6 về sát mức 33.000 USD.
Đà giảm chưa dừng lại ở đó, chiều 8/6 Bitcoin giảm tiếp xuống chỉ còn 32.418 USD, mức thấp nhất 3 tuần, sau khi cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc trả lời phỏng vấn với hãng tin Fox Business đã nói rằng Bitcoin là "trò lừa đảo".
gia bitcoin hom nay 8/6

Giá bitcoin trong 24 h (đến 16h50 ngày 8/6)

Ngay sau tuyên bố của cựu Tổng thống, giá trị đồng Bitcoin mất hơn 10%.
Xu hướng giảm giá của Bitcoin đã bắt đầu từ giữa tháng 5, sau khi Trung Quốc siết chặt quản lý, cấm hoạt động đào Bitcoin cũng như dịch vụ thanh toán tiền số để hỗ trợ cho loại tiền số mới phát hành bởi ngân hàng trung ương nước này.
Bên cạnh đó, tỷ phú Elon Musk cũng có một số biểu hiện quay lưng với đồng tiền số này bằng tuyên bố Tesla hoãn chấp nhận thanh toán Bitcoin.
 

Nguồn: VITIC / forbes