Tỷ giá USD trong nước                                                                  

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 23.118 VND/USD (giảm 4 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.762 VND/USD (giảm 4 đồng so với hôm qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.040 đồng/USD và bán ra 23.190 đồng/USD, giá mua tăng 40 đồng nhưng giá bán giảm 10 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 10/9/2021

đồng/USD

Tỷ giá ngoại tệ ngày 10/9/2021: USD thị trường tự do giảm, NHTM ổn định

Tỷ giá Euro ngày 10/92021

đồng/Euro

Tỷ giá ngoại tệ ngày 10/9/2021

đồng

T giá USD thế gii n đnh

USD Index giảm 0,02% xuống 92,493 ghi nhận lúc 07h00 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,02% lên 1,1827. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,07% lên 1,3845. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,03% lên 109,74.

Theo Reuters, tỷ giá USD ít biến động trước bối cảnh nhiều nhà đầu tư lo ngại về nguy cơ chững lại của sự phục hồi kinh tế toàn cầu, trong khi đồng euro cũng ổn định trước thềm cuộc họp quan trọng của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Trước đó, đồng bạc xanh đã chịu ảnh hưởng nặng nề bởi báo cáo việc làm đáng thất vọng của Mỹ vào tuần trước khi thị trường nhận định Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ trì hoãn kế hoạch cắt giảm chương trình mua trái phiếu. Tuy nhiên, một số nhà hoạch định chính sách của Fed trong tuần này đã báo hiệu rằng ngân hàng trung ương Mỹ vẫn đang chuẩn bị thắt chặt chính sách mua tài sản trong năm nay ngay cả khi số lượng các trường hợp nhiễm COVID-19 gia tăng khiến cho tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Tại châu Âu, giới đầu tư đang hướng sự quan tâm về cuộc họp của ECB, nơi mà cơ quan này sẽ đưa ra quyết định về việc liệu kết quả phục hồi kinh tế của khu vực đồng euro có đủ mạnh để hỗ trợ kế hoạch giảm mua trái phiếu sắp tới hay không. Các nhà giao dịch kỳ vọng ECB sẽ có định hướng rõ ràng về chính sách hỗ trợ kinh tế trong năm nay. Mặc dù vậy, theo các chuyên gia phân tích tại ING, nhiều khả năng ECB sẽ chưa công bố thời điểm chính xác cho vấn đề thắt chặt chính sách tiền tệ, do đó đồng euro có thể sẽ suy yếu và giao dịch qua lại trong phạm vi 1,17-1,20 USD.

Ở một diễn biến khác, tỷ giá USD tăng 0,5% so với đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ sau khi thống đốc ngân hàng trung ương Thổ Nhĩ Kỳ, Sahap Kavcioglu, cho rằng do lạm phát là yếu tố quyết định chủ yếu của chính sách tiền tệ của quốc gia này. Ngoài ra, tỷ giá đồng bạc xanh so với đồng nhân dân tệ Trung Quốc cũng biến động sau một báo cáo chỉ ra lạm phát của quốc gia châu Á đã đạt mức cao nhất trong 13 năm vào tháng 8, với chỉ số giá sản xuất tăng 9,5% so với một năm trước đó do giá nguyên liệu thô tăng mạnh.

 

Nguồn: VITIC