Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.133 VND/USD (tăng 15 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.650 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.777 VND/USD (tăng 15 đồng so với hôm qua).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.410 đồng/USD và bán ra 23.460 đồng/USD, giá mua và giá bán cùng tăng 30 đồng so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 23/11/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 23/11/2021: USD tại đa số ngân hàng vẫn tiếp tục tăng

Tỷ giá Euro ngày 23/11/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ 23/11/2021
ĐVT: đồng

Tỷ giá USD thế giới tăng
USD Index tăng 0,52% lên 96,528 ghi nhận lúc 06h35 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD đạt 1,1242. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,01% lên 1,3398. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,04% xuống 114,82.
Theo Reuters, tỷ giá USD đã thiết lập mức cao nhất trong 16 tháng so với đồng euro vào ngày 22/11 sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell được Tổng thống Joe Biden đề cử cho nhiệm kỳ 4 năm tiếp theo, trong khi đồng tiền chung châu Âu bị ảnh hưởng bởi các lệnh phong tỏa liên quan đến dịch COVID-19. Ngoài ra, Nhà Trắng cũng thông báo bà Lael Brainard, Thành viên hội đồng Dự trữ liên bang, sẽ là phó chủ tịch Fed.
Joe Manimbo, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Western Union Business Solutions ở Washington, nhận định với việc Powell được tái đề cử nhiệm kỳ thứ hai cho thấy triển vọng chính sách tiền tệ ít ôn hòa hơn so với trường hợp bà Brainard giữ chức Chủ tịch. Điều đó thúc đẩy kỳ vọng về các đợt tăng lãi suất của Mỹ trong thời gian tới, do đó đồng bạc xanh được hưởng lợi.
Đầu tuần, ông Powell và bà Brainard đã lưu ý tác động mà lạm phát cao đang gây ra đối với nền kinh tế và các gia đình Mỹ, đây có thể là một tín hiệu cho thấy việc kiểm soát tốc độ tăng giá hiện là ưu tiên hàng đầu của ngân hàng trung ương. Bên cạnh đó, các quan chức Fed khác là Richard Clarida và Christopher Waller cho rằng tốc độ giảm kích thích nhanh hơn có thể phù hợp trong bối cảnh đà phục hồi kinh tế đang nhanh và lạm phát nóng lên.
Trong khi đó, đồng euro bị kéo xuống thấp hơn do lo ngại gia tăng về các lệnh hạn chế mới ở châu Âu, với việc Áo bắt đầu áp dụng lại lệnh phong tỏa toàn quốc và Đức đang xem xét thực hiện theo trong bối cảnh dịch COVID-19 phức tạp.
Theo ông Manimbo, tình hình tại châu Âuđang củng cố triển vọng ôn hòa trong chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và điều này hoàn toàn trái ngược với những động thái của Fed. Trên thị trường, đồng bạc xanh tăng 0,55% lên mức cao nhất trong 7 tuần là so với đô la Canada, đạt mức 1,27 đổi một USD. Các nhà phân tích tại Scotiabank lưu ý trong một báo cáo cuối tuần trước rằng với khả năng có nhiều đợt phong tỏa hơn trong những tuần tới do dịch bệnh, các đồng tiền nhạy cảm với rủi ro như đô la Canada có thể suy yếu, trong khi giá dầu giảm cũng gây thêm áp lực với đồng tiền này.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC