Tỷ giá USD trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.162 VND/USD (tăng 7 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.750 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.807 VND/USD (tăng 7 đồng so với hôm qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.100 đồng/USD và bán ra 23.150 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 30/9/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/9/2021: USD tại NHTM giảm, thị trường tự do ổn định

Tỷ giá Euro ngày 30/9/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá ngoại tệ 30/9/2021

ĐVT: đồng

Tỷ giá USD thế giới tăng

USD Index tăng 0,65% lên 94,392 ghi nhận lúc 06h25 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,05% lên 1,1601. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,04% lên 1,3428. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng đạt 111,97.

Theo Reuters, tỷ giá USD đã đạt mức cao nhất trong năm 2021 so với các đồng tiền chủ chốt khác mặc dù tranh cãi ở Washington về mức trần nợ của Mỹ có nguy cơ khiến chính phủ phải đóng cửa.

Đồng bạc xanh - đồng tiền được coi là tài sản an toàn trong thời điểm thị trường căng thẳng - đã mạnh lên trong những ngày gần đây khi các nhà đầu tư lo ngại về suy thoái toàn cầu và giá năng lượng tăng, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ lên cao hơn.

Ngày 28/9, các thành viên Đảng Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ đã ngăn chặn một nỗ lực của Đảng Dân chủ trong viêc giải quyết một vụ vỡ nợ tín dụng có khả năng làm tê liệt nền kinh tế Mỹ.

Marshall Gittler, Giám đốc bộ phận nghiên cứu đầu tư tại BDSwiss, nhận định đồng USD tăng giá trong bối cảnh nguy cơ vỡ nợ diễn ra đã chứng tỏ sự tự tin của nước Mỹ. Tuy nhiên, mức tăng của đồng bạc xanh bị hạn chế khi tâm lý rủi ro hồi phục một phần trên các thị trường, với chứng khoán châu Âu khắc phục một số khoản lỗ và giá dầu giảm sau khi chạm mức cao nhất gần 3 năm. Đồng euro là một trong những đồng tiền mất giá mạnh nhất so với đồng USD và rơi xuống mức thấp nhất trong 11 tháng.

Ở một diễn biến khác, đồng yen Nhật cũng cho thấy ít phản ứng trước việc ông Fumio Kishida được bầu làm lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền của Nhật Bản và sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo của đất nước này.

Đồng yen Nhật vốn nhạy cảm với lợi suất trái phiếu của Mỹ, đã chạm mức thấp nhất trong 18 tháng trước khi tăng nhẹ trở lại. Đồng bảng Anh cũng suy yếu so với đồng bạc xanh trong bối cảnh các nhà đầu tư lo ngại về tác động kinh tế của tình trạng thiếu khí đốt và tranh giành nhiên liệụ.

Hiện tại, các nhà giao dịch tiền tệ đang theo dõi chặt chẽ các tin tức về thời điểm các chính phủ và ngân hàng trung ương trên toàn thế giới sẽ rút lại các chương trình hỗ trợ khẩn cấp được đưa ra để chống lại đại dịch COVID-19 vào năm ngoái. Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) Christine Lagarde, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh Andrew Bailey và Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Haruhiko Kuroda sẽ có bài phát biểu tại diễn đàn ECB ở Sintra, Bồ Đào Nha.


Nguồn: VITIC