Tỷ giá USD trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.138 VND/USD (tăng 7 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.125 VND/USD và bán ra ở mức 23.782 VND/USD (tăng 7 đồng so với hôm qua).

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.150 đồng/USD và bán ra 23.200 đồng/USD, giá mua không đổi nhưng giá bán tăng 20 đồng so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 4/6/2021

Ty gia ngoai te hom nay 4/6/2021

Tỷ giá ngoại tệ khác

Bảng so sánh tỷ giá ngoại tệ mới nhất hôm nay có 6 ngoại tệ tăng giá, 7 giảm giá mua vào. Chiều tỷ giá bán ra có 10 ngoại tệ tăng giá và 11 ngoại tệ giảm giá.

Tỷ giá ngoại tệ 4/6/2021

ĐVT: đồng

T giá USD thế gii tăng

USD Index tăng 0,66% lên 90,490 ghi nhận lúc 6h55 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,05% lên 1,2130. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,04% lên 1,4108. Tỷ giá USD so với yen Nhật đạt 110,28.

Theo Reuters, tỷ giá USD đi lên khi các nhà giao dịch kỳ vọng một loạt dữ liệu kinh tế sắp được công bố của Mỹ có thể tác động đến những quyết định tại cuộc họp của ngân hàng trung ương vào cuối tháng này.

Các nhà đầu tư đã dự báo đồng bạc xanh giảm giá khi thế giới phục hồi sau đại dịch COVID-19, nhưng quan điểm này đã gặp nhiều nghi ngờ khi gần đây có một số nhận định cho rằng sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ của Mỹ có khiến các nhà hoạch định chính sách nâng lãi suất.

Tâm trạng này đã giúp đồng bạc xanh thoát khỏi xu hướng giảm liên tục trong thời gian qua.

Mikael Milhøj, nhà phân tích trưởng tại Danske Bank, cho biết chính sách tiền tệ của Mỹ hiện tại được giữ nguyên, nhưng những dữ liệu PMI tiếp theo hoặc cuộc họp của Ủy ban thị trường mở Liên bang (FOMC) sắp tới có thể sẽ dẫn đến những thay đổi.

Các quan chức của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã bắt đầu đề cập về việc rút bớt lượng trái phiếu doanh nghiệp mà cơ quan này tích lũy được. Đây là một dấu hiệu cho thấy các biện pháp hỗ trợ kinh tế sắp kết thúc.

Tuy nhiên, theo các nhà phân tích tại ING, nếu dữ liệu lao động sắp tới của Mỹ không có biến động bất ngờ, kỳ vọng thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed sẽ vẫn ở mức thấp và đồng USD sẽ suy yếu dần.

Bảng lương ADP của Mỹ dự kiến sẽ chỉ ra mức tăng 650.000 việc làm, thấp hơn so với mức tăng 742.000 trong tháng trước.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov cho biết Nga sẽ loại bỏ hoàn toàn tài sản bằng đồng USD ra khỏi Quỹ Tài sản Quốc gia (NWF), đồng thời tăng tỷ trọng của đồng euro, nhân dân tệ Trung Quốc và vàng.

Mặc dù vậy, động thái trên chưa gây ra bất kỳ tác động ngay lập tức nào đến tiền tệ.

Ở một diễn biến khác, đồng bảng Anh là đồng tiền G10 có hiệu suất cao nhất so với đồng bạc xanh trong tháng 5 với mức tăng 2,9%

Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang lo ngại về nguy cơ một biến thể virus COVID-19 mới đang lây lan ở Anh có thể trì hoãn kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế nước này.

Liên quan đến thị trường tiền điện tử, giá Bitcoin ổn định ở mức 39.324 USD và đồng Ether tăng 6% trong ngày lên mức 2.879 USD.


Nguồn: VITIC