Tỷ giá USD trong nước

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.138 VND/USD (không đổi so với hôm qua).  

Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.150 đồng/USD và bán ra 23.200 đồng/USD, giá mua và giá bán không đổi so với hôm qua.

Tỷ giá USD ngày 5/6/2021

ĐVT: đồng

Ty gia ngoai te hom nay 5/6/2021

Tỷ giá ngoại tệ khác

Bảng so sánh tỷ giá ngoại tệ mới nhất hôm nay có 7 ngoại tệ tăng giá, 9 giảm giá mua vào. Chiều tỷ giá bán ra có 11 ngoại tệ tăng giá và 15 ngoại tệ giảm giá.

Tỷ giá ngoại tệ 5/6/2021

ĐVT: đồng

T giá USD thế gii gim

USD Index giảm 0,41% xuống 90,127 ghi nhận lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,36% lên 1,2168. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,40% lên 1,4160. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,67% xuống 109,55.

Theo Reuters, tỷ giá USD đã có dấu hiệu giảm sau khi giữ gần mức cao nhất trong 3 tuần trong bối cảnh báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sắp được công bố.

Các nhà đầu tư tiền tệ đang tìm kiếm các dấu hiệu về sức mạnh phục hồi của nền kinh tế Mỹ và khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) thắt chặt chính sách tiền tệ, điều được coi là có tác động tích cực đối với đồng bạc xanh.

Trước đó, tỷ giá USD ghi nhận mức tăng hàng ngày lớn nhất trong một tháng sau khi số người thất nghiệp hàng tuần của Mỹ giảm xuống dưới 400.000 lần đầu tiên kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát và bảng lương tư nhân tăng đáng kể so với dự kiến.

Hiện tại, giới chuyên gia nhận định khoảng 650.000 việc làm đã được bổ sung tại Mỹ trong tháng 5.

Michael Hewson, Chuyên phân tích thị trường trưởng tại CMC Markets, cho biết nếu dữ liệu việc làm thấp hơn so với dự đoán, đồng USD có thể quay đầu giảm.

Trên thị trường, đồng đô la Úc đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 so với đồng bạc xanh ở mức 0,76665.

Đồng đô la New Zealand cũng trượt dốc xuống mức thấp so với USD là 0,71545 trong phiên giao dịch gần đây.

Ở một diễn biến khác, đồng nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm nhẹ, rời khỏi mức đỉnh 3 năm khi ngân hàng trung ương của Trung Quốc chuyển sang áp dụng chính sách giới hạn mức tăng của đồng tiền nước này vào đầu tuần.

Bên cạnh đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký một lệnh hành pháp vào thứ Năm (3/6) cấm các các nhà đầu tư Mỹ đầu tư vào hàng chục công ty Trung Quốc bị cáo buộc liên quan đến các lĩnh vực công nghệ giám sát hoặc quốc phòng, một động thái mà chính quyền của ông Biden tuyên bố là biện pháp mở rộng phạm vi của những chính sách còn thiếu sót về mặt pháp lý dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Liên quan đến thị trường tiền điện tử, giá Bitcoin và một số loại tiền kỹ thuật số khác đã đã giảm sau CEO Tesla, Elon Musk, đưa ra ý định từ bỏ Bitcoin trên Twitter.

Vị thế lớn của Tesla đối với Bitcoin thường đặt thị trường tiền điện tử vào thế cạnh tranh bất cứ khi nào ông Musk có những bình luận trên Twitter về tiền kỹ thuật số.

Cụ thể, giá Bitcoin đã giảm 6,6% xuống còn 36.600 đô la, trong khi giá Ether giảm 8% xuống mức 2,627 USD.


Nguồn: VITIC