Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.105 VND/USD (giảm 20 đồng so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.650 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.150 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.540 đồng/USD và bán ra 23.620 đồng/USD, giá mua giảm 30 đồng còn giá bán không đổi so với hôm qua.
Tỷ giá USD ngày 11/1/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 11/1/2022 tăng trở lại

Tỷ giá USD thế giới tăng
USD Index tăng 0,23% lên 95,938 ghi nhận lúc 06h55 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,06% lên 1,1330. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,03% lên 1,3579. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,07% lên 115,28.
Theo Reuters, tỷ giá USD tăng mạnh trong bối cảnh các nhà phân tích nhận định tình hình lạm phát của Mỹ sẽ thúc đẩy Cục dự trữ liên bang (Fed) tăng lãi suất, trong khi lập trường ôn hòa của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) về chính sách tiền tệ đè nặng lên đồng euro. Cuối tuần trước, đồng bạc xanh đã phải đối mặt với đợt bán tháo sau khi dữ liệu việc làm ở Mỹ yếu hơn dự kiến đã khiến các nhà giao dịch quay lưng với đồng tiền này. Tuy nhiên, một số chuyên gia kinh tế cho biết báo cáo thất nghiệp tốt hơn ước tínhvà chỉ số CPI – dữ liệu quan trọng biểu thị tình trạng lạm phát – tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái đã củng cố kỳ vọng chính phủ Mỹ sẽ sớm tăng lãi suất.
Theo công cụ FedWatch của CME, giới giao dịch đã dự đoán hơn 90% khả năng tăng lãi suất vào tháng 3. Hiện tại, thị trường đang chờ đợi manh mối từ Chủ tịch Fed Jerome Powell và thống đốc Lael Brainard, những quan chức sẽ có phiên điều trần trước các ủy ban của Thượng viện Mỹ trong tuần này. Trong khi đó, đồng euro suy yếu so với đồng USD khi ECB chưa bắt kịp Fed trong chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ mặc dù dữ liệu cho thấy lạm phát của khu vực liên minh châu Âu đã tăng lên 5% trong tháng 12/2021.
Ngày 8/1, thành viên hội đồng quản trị ECB Isabel Schnabel cho biết giá năng lượng tăng có thể buộc cơ quan này hành động để kiềm chế tăng trưởng giá, nhưng nhận xét của bà Schnabel không thu hút được nhiều sự quan tâm.
Theo Kit Juckes, Chiến lược gia tại Societe Generale, các nhà đầu tư nói chung vẫn tin rằng còn quá sớm để ECB thắt chặt chính sách và điều này chỉ xảy ra vào nửa cuối năm nay và sang năm sau.
Ở một diễn biến khác, đồng đô la Úc dao động quanh mức 0,7183 USD sau khi tìm thấy động lực hỗ trợ từ việc tăng lợi suất trái phiếu của chính phủ Úc. Liên quan đến thị trường tiền điện tử, các đồng tiền này đã phải đối mặt với áp lực từ việc bán tháo rộng rãi các tài sản rủi ro vào đầu năm nay, nhưng vẫn ổn định ở châu Á sau khi Bitcoin giữ được mức hỗ trợ ở 40.000 USD. Trước đó, giá Bitcoin giảm 1% xuống mức 41.408 USD và đồng giá trị Ether mất gần 2% xuống còn 3.090 USD.
 

Nguồn: Vinanet/VITIC