Tỷ giá USD trong nước
Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.096 VND/USD (tăng 6 đồng so với cuối tuần qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.550 VND/USD (không đổi) và bán ra ở mức 23.050 VND/USD (không đổi).
Giá USD tự do niêm yết ở mức mua vào 23.520 đồng/USD và bán ra 23.570 đồng/USD, giá mua giảm 20 đồng và giá bán không đổi so với cuối tuần qua.
Tỷ giá USD ngày 14/2/2022
ĐVT: đ/USD

Tỷ giá USD ngày 14/2/2022 tại đa số ngân hàng tăng nhẹ

Tỷ giá USD thế giới tăng nhẹ
USD Index tăng 0,52% lên 96,047 ghi nhận lúc 06h40 (giờ Việt Nam). Tỷ giá euro so với USD tăng 0,11% lên 1,1362. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD tăng 0,04% lên 1,3567. Tỷ giá USD so với yen Nhật tăng 0,11% lên 115,53.
Theo Nasdaq, tỷ giá USD tuần này chịu ảnh hưởng chính từ các dữ liệu thống kê từ những trung tâm tài chính hàng đầu thế giới như Mỹ, châu Âu, Anh và tình hình bất ổn địa chính trị tại một số khu vực.
Vào đầu tuần, xu hướng giá của đồng bạc xanh chủ yếu phụ thuộc vào số liệu lạm phát bán buôn và doanh số bán lẻ trong tháng 1 của Mỹ. Tiếp đó, trọng tâm thị trường sẽ chuyển sang báo cáo số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và số lượng sản xuất của Cục dữ trữ liên bang Philadelphia (Philly Fed). Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng đang tập trung dõi theo các bình luận từ các thành viên của Ủy an thị trường mở liên bang (FOMC). Đặc biệt, biên bản cuộc họp của FOMC công bố vào thứ Tư (16/4) dự kiến sẽ thu hút rất nhiều sự quan tâm của thị trường với kỳ vọng có thể thu thập thêm tin tức về định hướng chính sách của cơ quan này trong thời gian tới.
Tại châu Âu, dữ liệu sản xuất công nghiệp của khu vực đồng euro, báo cáo GDP cùng với chỉ số tâm lý kinh tế của Đức sẽ là những yếu tố then chốt tác động đến tỷ giá đồng tiền chung châu Âu so với USD. Ngoài ra, Bản tin kinh tế của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và phát biểu của chủ tịch Christine Lagarde trong tuần này cũng là những thông tin có khả năng gây ra biến động trên thị trường tiền tệ.
Tại Anh, một loạt số liệu thống kê kinh tế được phát hành bao gồm số lượng người dân xin trợ cấp, tỷ lệ thất nghiệp và kết quả doanh số bán lẻ lần lượt được đưa ra vào ngày 15/2 và ngày 18/2.
Về mặt chính sách tiền tệ, sau đợt tăng lãi suất vào tháng 2, thị trường sẽ muốn đánh giá liệu Ngân hàng Anh (BoE) có thể tiếp tục thực hiện một động thái khác trong những tuần tới hay không.
Liên quan đến vấn đề địa chính trị, căng thảng leo thang giữa Nga và Ukraine vẫn là tâm điểm trong tuần tới. Theo các chuyên gia, những tin tức về tình hình tại khu vực này có thể làm lu mờ ảnh hưởng của những dữ liệu kinh tế và báo cáo từ các ngân hàng trung ương.

Nguồn: Vinanet/VITIC