Hầu hết các bang của Mỹ đã nới lỏng hạn chế di chuyển để ngăn chặn sự lây lan của virus corona, nhưng hoạt động đang phục hồi chậm. Tồn kho dầu thô đã giảm, nhưng tiêu thụ không theo kịp sản xuất lọc dầu, thúc đẩy tồn kho.
Tồn kho dầu thô giảm 2,1 triệu thùng trong tuần tính tới ngày 29/5 xuống 532,3 triệu thùng, so với dự đoán của giới phân tích trong một thăm dò của Reuters tăng 3 triệu thùng. Tồn kho sản phâm chưng cất, gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng 9,9 triệu thùng lên 174,3 triệu thùng, so với dự đoán tăng 2,7 triệu thùng. Tổng thể nhu cầu dầu diesel và nhiên liệu tương tự giảm 13% so với cùng kỳ năm trước trong 4 tuần qua.
Tồn kho xăng của Mỹ tăng 2,8 triệu thùng, vượt dự báo tăng 1 triệu thùng. Sản phẩm xăng đã cung cấp phục hồi trong tuần trước, nhưng trung bình 4 tuần vẫn giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhập khẩu đã rời khỏi mức tăng vọt trong tuần trước do các tàu chở dầu thô lớn cập bến từ Saudi Arabia, nhưng nhập khẩu tổng thể vẫn cao hơn so với hầu hết các tuần gần đây. Nhập khẩu ròng dầu thô của Mỹ đã giảm 639.000 thùng/ngày trong tuần trước xuống 6,2 triệu thùng/ngày.
Công suất lọc dầu tăng 0,5 điểm phần trăm.
 

Nguồn: VITIC/Reuters