Giá dầu Brent tăng hơn 54 US cent tương đương 0,9% ở mức 62,49 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 65 US cent, tương đương 1,1%, ở mức 59,21 USD/thùng, giảm 4,3% một ngày trước đó.

Con tàu container bị mắc kẹt đang chặn giao thông ở Kênh đào Suez, một trong những kênh vận chuyển dầu và nhiên liệu tinh chế, ngũ cốc và các hoạt động thương mại khác giữa châu Á và châu Âu. Công ty trục vớt cho biết con tàu có thể mất vài tuần để giải phóng.
Satoru Yoshida, một nhà phân tích hàng hóa của Rakuten Securities, cho biết: “Lo ngại về tình trạng khan hiếm nguồn cung gia tăng khi kênh đào quan trọng Suez vẫn bị chặn bởi con tàu khổng lồ, làm tăng thêm lo ngại về nhu cầu yếu do các biện pháp hạn chế ở châu Âu và châu Á”.
Theo hãng theo dõi tàu chở dầu Kpler, trong số 39,2 triệu thùng/ngày (bpd) tổng thương mại dầu thô qua đường biển vào năm 2020, 1,74 triệu thùng/ngày đi qua Kênh đào Suez. Ngoài ra, 1,54 triệu thùng/ngày các sản phẩm dầu tinh luyện như xăng và nhiên liệu diesel qua kênh đào, chiếm khoảng 9% thương mại sản phẩm đường biển toàn cầu.
Cả hai loại dầu này đều giảm khoảng 3% mức giảm trong tuần này, sau khi giảm 6% vào tuần trước.
Nhà nghiên cứu Yasushi Osada của Nissan Securities cho biết, kỳ vọng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này, được gọi là OPEC +, có khả năng sẽ duy trì sản lượng thấp cũng đã hỗ trợ giá dầu.
Công ty Dầu mỏ Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) đã cắt giảm nguồn cung dầu thô sâu hơn cho các khách hàng châu Á trong tháng 6 xuống 10% -15% từ mức 5% -15% trong tháng 5.
Các quốc gia ở châu Âu đang gia hạn các biện pháp hạn chế để hạn chế sự lây lan COVID-19, điều này có thể sẽ làm giảm nhu cầu nhiên liệu từ khu vực. Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, đã chứng kiến sự gia tăng lớn nhất về số ca nhiễm COVId-19 kể từ tháng 1/2021. Tại các khu vực phía tây Ấn Độ, chính quyền đã ra lệnh cho người dân ở trong nhà khi các ca nhiễm mới đạt mức cao nhất trong 5 tháng.

Nguồn: VITIC/Reuters