Giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm 36 US cent, tương đương 0,6% xuống 63,17 USD/thùng vào, xóa hết mức tăng của ngày thứ năm (25/2). Giá dầu thô Brent giao tháng 4 giảm 18 US cent, tương đương 0,3% xuống 66,70 USD /thùng, sau khi giảm 16 US cent vào hôm trước.

Lachlan Shaw, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của Ngân hàng Quốc gia Úc cho biết: "Trái phiếu đang được bán tháo khá mạnh và đồng USD đã vững chắc vào sáng nay. Điều đó mang lại một chút thuận lợi cho dầu thô trong sáng nay".
Đồng USD mạnh hơn khiến giá dầu được định giá bằng USD trở nên đắt hơn đối với những người mua dầu thô bằng các loại tiền tệ khác.
Bất chấp việc giảm giá vào thứ sáu, cả Brent và WTI đều đang trên đà tăng khoảng 20% trong tháng này, khi các thị trường phải đối mặt với sự gián đoạn nguồn cung ở Mỹ, trong khi nhu cầu đã được cải thiện với việc triển khai vắc xin.
Các nhà đầu tư đang đặt cược rằng cuộc họp vào tuần tới của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, cùng được gọi là OPEC+, sẽ dẫn đến nguồn cung trở lại thị trường, do giá cả tăng vọt gần đây và kỳ vọng rằng nhu cầu sẽ cải thiện.
Các nhà phân tích của J.P. Morgan cho biết trong một lưu ý trong tuần này, có khoảng 4 triệu thùng/ngày vẫn ngừng hoạt động và có thể mất đến ngày 5/3 để tất cả hoạt động trở lại.
Các nhà phân tích cho biết, mối quan tâm lớn hơn đối với những người tham gia thị trường dầu thô của Mỹ là sự phục hồi của nhu cầu nhà máy lọc dầu.
 

Nguồn: VITIC/Reuters