Dầu thô Brent không đổi ở mức 83,45 USD/thùng, sau khi giảm 0,5%. Dầu thô Mỹ (WTI) giảm 8 UScent ở mức 79,30 USD.
Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết: “Những lo ngại về kinh tế của Trung Quốc và tâm lý sợ rủi ro rộng rãi ở Phố Wall đã gây sức ép lên thị trường dầu mỏ, với việc đồng USD mạnh đồng thời gây thêm áp lực giảm giá dầu”. Teng cho biết các thương nhân sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu kinh tế Trung Quốc và các động thái chính sách của chính phủ, bên cạnh dữ liệu tồn kho dầu của Mỹ, vì các nhà sản xuất dầu ở nước này có thể bắt đầu tăng sản lượng để giành thị phần trong bối cảnh nhóm OPEC+ cắt giảm sản lượng.
Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã bất ngờ cắt giảm lãi suất lần thứ hai trong ba tháng vào tuần này, nhưng các nhà phân tích lo ngại rằng điều đó có thể không đủ để ngăn chặn đà giảm của nền kinh tế.
Biên bản cuộc họp tháng 7 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ được công bố hôm thứ Tư cũng gây áp lực lên giá dầu, vì cho thấy các quan chức của ngân hàng trung ương không đưa ra dấu hiệu mạnh mẽ nào về việc tạm dừng tăng lãi suất, khi họ tiếp tục ưu tiên về việc chống lạm phát.
Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí vay cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.
 

Nguồn: VITIC/Reuters