Giá dầu Brent giao sau tháng 12 giảm 28 cent, tương đương 0,3% xuống 92,13 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giao tháng 11  tăng 34 cent, tương đương 0,4%, lên 85,89 USD/thùng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm trong tuần trước - giảm 1,7 triệu thùng, dữ liệu hàng tuần của chính phủ cho thấy, so với kỳ vọng tăng 1,4 triệu thùng.

Dữ liệu định kỳ hàng tuần của Chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô tại nước này bất ngờ giảm 1,7 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược hoàn toàn so với dự báo tăng 1,4 triệu thùng. Kho dự trữ dầu chiến lược SPR giảm 3,6 triệu thùng xuống chỉ còn hơn 405 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 5/1984.

Giá dầu đã tăng kể từ khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (OPEC+) thống nhất cắt giảm sản lượng 2  triệu thùng/ngày, mặc dù điều này được dự báo sẽ chỉ tương đương khoảng 1 triệu thùng cắt giảm thực tế.

Theo hãng tin Bloomberg, Mỹ có kế hoạch xuất thêm từ 10 triệu đến 15 triệu thùng dầu từ Kho Dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) của nước này nhằm cân bằng thị trường và ổn định giá xăng trong nước.
Chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang đàm phán với các công ty năng lượng, trong bối cảnh Washington đang xem xét kế hoạch sử dụng SPR để "hạ nhiệt" giá dầu đối với người tiêu dùng và hỗ trợ nhu cầu dài hạn của các nhà sản xuất.
Theo các nguồn tin trên, chính quyền của Tổng thống Biden đã thảo luận với các công ty năng lượng về việc mua dầu bổ sung cho SPR đến năm 2025, sau khi tháng 3 vừa qua, ông Biden đã công bố lượng dầu bán ra lớn nhất từ trước đến nay - 180 triệu thùng trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 10.

Nguồn: VITIC/Reuters