Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 73 cent, tương đương 0,93%, xuống 77,63 USD/thùng. Giá dầu Brent đóng cửa dưới 80 USD lần đầu tiên kể từ ngày 7 tháng 2, sau khi giảm hơn 3% vào thứ Hai. Dầu thô Mỹ giảm 87 cent, tương đương 1,17% xuống 73,35 USD/thùng, ổn định gần mức thấp nhất trong 4 tháng vào thứ Hai (3/6) sau khi giảm 3,6%.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước sản xuất lớn OPEC+ đã đồng ý gia hạn phần lớn việc cắt giảm sản lượng dầu của đến năm 2025.
IG cho biết: “Gần đây, giá dầu đang phải đối mặt với tình trạng khó khăn gấp đôi, với câu chuyện nguồn cung bị ảnh hưởng bởi hướng dẫn của OPEC+ về việc bắt đầu dỡ bỏ một số cắt giảm sản lượng từ tháng 10 năm 2024, trong khi điều kiện nhu cầu không được hỗ trợ tốt do hoạt động sản xuất của Mỹ yếu hơn dự kiến”. chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong cho biết.
Hoạt động sản xuất của Mỹ chậm lại trong tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 5, với chi tiêu xây dựng bất ngờ giảm trong tháng thứ hai trong tháng 4 - cả hai điều này có thể dẫn đến nhu cầu dầu và nhiên liệu yếu hơn.
Dấu hiệu tăng trưởng nhu cầu suy yếu đã đè nặng lên giá dầu trong những tháng gần đây, tập trung vào dữ liệu về mức tiêu thụ nhiên liệu của Mỹ. Theo dữ liệu, giá xăng trung bình ở Mỹ đã giảm 5,8 cent/gallon xuống còn 3,50 USD/gallon vào ngày 3/6.
 

Nguồn: Vinanet/Reuters