Dầu thô Brent giảm 6 cent, tương đương 0,1%, xuống 76,89 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ giảm 6 cent, tương đương 0,1%, xuống 72,49 USD.
Cả hai loại dầu đều tăng khoảng 1% vào thứ Tư (7/6), được hỗ trợ bởi kế hoạch cắt giảm sâu sản lượng của Saudi Arabia, mặc dù mức tăng giá vẫn bị hạn chế bởi dự trữ nhiên liệu của Mỹ tăng và dữ liệu kinh tế yếu của Trung Quốc.
Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG cho biết: “Gần đây, giá dầu đang cố gắng phục hồi nhưng vẫn là cuộc giằng co.
Yeap cho biết thêm: “Nguồn cung khan hiếm hơn nhưng triển vọng nhu cầu yếu hơn có thể tiếp tục giữ giá dầu trong phạm vi dao động rộng kể từ đầu năm, với mức kháng cự ngay lập tức ở mức 80 USD đối với dầu thô Brent”.
Tồn trữ nhiên liệu của Mỹ tăng cao hơn dự kiến được báo cáo hôm thứ Tư đã làm dấy lên mối lo ngại về nhu cầu từ nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới. Tồn trữ xăng tăng 2,7 triệu thùng trong tuần, EIA cho biết hôm thứ Tư, cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích về mức tăng 880.000 thùng. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất tăng gần 5,1 triệu thùng trong tuần, vượt dự đoán của các nhà phân tích về mức tăng 1,3 triệu thùng.
Trong khi đó, tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm 451.000 thùng trong tuần, do các nhà máy lọc dầu sản xuất nhiên liệu ở mức cao nhất kể từ năm 2019 trong kỳ nghỉ Lễ Tưởng niệm.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ ít thay đổi
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ ít thay đổi vào thứ Năm (8/6) trước báo cáo lưu trữ khí đốt hàng tuần dự kiến sẽ cho thấy mức tăng cao hơn bình thường, làm lu mờ sự hỗ trợ từ các dự báo về thời tiết ấm hơn.
Giá giao tháng 7 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York được giao dịch không đổi ở mức 2,33 USD/mmBTU.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) cho biết các tiện ích đã bổ sung 110 tỷ feet khối (bcf) khí đốt vào kho lưu trữ trong tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 5, so với mức tăng 82 bcf trong cùng tuần năm ngoái và chu kỳ 5 năm (2018-2018) 2022) mức tăng trung bình là 101 bcf.
Theo một cuộc thăm dò của Reuters với 16 nhà phân tích, các công ty tiện ích của Mỹ có thể đã bổ sung một lượng khí đốt tự nhiên lớn hơn bình thường 113 bcf vào kho vào tuần trước do thời tiết ôn hòa hơn khiến nhu cầu đối với nhiên liệu ở mức thấp.
Refinitiv ước tính mức tiêu thụ khí đốt tự nhiên của ngành điện Mỹ sẽ tăng lên 38,3 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tuần này từ 31,8 bcfd của tuần trước, đẩy tổng nhu cầu trong tuần này lên 95,3 bcfd từ 90,9 bcfd.
Nhu cầu cao hơn từ các máy phát điện để sản xuất điện trong bối cảnh việc sử dụng điều hòa không khí ngày càng tăng làm giảm lượng nhiên liệu có sẵn để dự trữ cho mùa sưởi ấm mùa đông cao điểm. Điều đó giúp tăng giá.

Nguồn: VITIC/Reuter