Dầu thô Mỹ (WTI) đã giảm 30 US cent, tương đương 0,4%, xuống còn 75,09 USD, giảm mức tăng 3% so với phiên trước đó. Dầu thô Brent giảm 38 US cent, tương đương 0,5%, ở mức 80,30 USD/thùng.
Tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 7,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 9 tháng 12, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Mỹ, trong khi các nhà phân tích được Reuters thăm dò dự đoán dự trữ sẽ giảm 3,6 triệu thùng.
Tồn trữ xăng tăng khoảng 900.000 thùng và tồn trữ sản phẩm chưng cất tăng 3,4 triệu thùng, dữ liệu API cho thấy.
Tồn trữ xăng tăng ít hơn dự đoán của các nhà phân tích, nhưng tồn trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu sưởi và nhiên liệu máy bay, tăng nhiều hơn dự kiến.
Tâm lý lạc quan vốn đã khiến thị trường tăng 3% trong phiên trước đó với hy vọng nhu cầu của Trung Quốc sẽ phục hồi với việc nới lỏng các hạn chế về COVID-19 và do đồng USD suy yếu sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát của Mỹ giảm bớt.
Các nhà phân tích của ANZ Research, trích dẫn dữ liệu từ công ty VariFlight của Trung Quốc, đã cho biết dấu hiệu hoạt động du lịch nội địa đang tăng lên ở Trung Quốc, với hoạt động hàng không tăng khoảng 65% so với mức trước đại dịch, tăng từ mức 22% vào ngày 29 tháng 11.
Thị trường cũng đã được hỗ trợ trong tuần này bởi sự ngừng hoạt động của Đường ống dẫn dầu thô Keystone của TC Energy Corp nối từ Canada đến Mỹ phải ngừng hoạt động kéo dài đã giúp xoay chuyển xu hướng giá cả.
Chuyên gia Jim Ritterbusch tại công ty tư vấn Ritterbusch and Associates (Mỹ) cho biết hoạt động sửa chữa đường ống Keystone dường như mất nhiều thời gian hơn dự kiến, làm tăng khả năng lượng dầu dự trữ tại Cushing, Oklahoma giảm.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 7%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ giảm khoảng 7% vào thứ Tư (14/12) do dự báo thời tiết ít lạnh hơn so với dự kiến trước đó vào cuối tháng 12 và sau khi không thể vượt qua mức kháng cự kỹ thuật quan trọng trong ngày thứ ba liên tiếp.
Giá khí đốt giảm 50,5 cent, tương đương 7,3%, xuống mức 6,430 USD/(mmBtu).
Tuy nhiên tính từ đầu năm giá vẫn tăng khoảng 71% từ đầu năm đến nay do giá toàn cầu cao và do nguồn cung bị gián đoạn.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 99,7 bcfd cho đến nay trong tháng 12, tăng từ mức kỷ lục hàng tháng là 99,5 bcfd trong tháng 11.
Khi thời tiết lạnh hơn sắp tới, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 123,5 bcfd trong tuần này lên 145,9 bcfd vào tuần tới.
 

Nguồn: VITIC/Reuter