Dầu thô Brent giao sau giảm 31 cent, tương đương 0,3%, ở mức 94,26 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ giảm 25 US cent, tương đương 0,3% xuống 88,86 USD.
Cả hai loại dầu Brent và WTI đều giảm khoảng 4% trong tuần sau hai tuần tăng do lo ngại về nền kinh tế toàn cầu.
Đồng USD Mỹ trong tuần này đã giảm từ mức cao gần đây, khiến hàng hóa bằng đồng USD trở nên rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác. Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, đã phải đối mặt với sự bùng phát COVID sau kỳ nghỉ kéo dài.
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) hôm thứ Năm đã cắt giảm dự báo nhu cầu dầu cho đợt này và đợt tiếp theo.
Tuần trước, cùng với các đồng minh bao gồm Nga, OPEC đã đồng ý cắt giảm nguồn cung 2 triệu thùng/ngày (bpd), thông tin đã tác động đến giá dầu tăng.
Nhu cầu dầu thô giảm đang góp phần làm tăng lượng hàng tồn kho. Các nguồn dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 7,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 10, theo các nguồn thị trường trích dẫn dữ liệu API.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm
Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ giảm khoảng 4% xuống mức thấp nhất gần ba tháng vào thứ Sáu (15/10) do sản lượng cao và xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) giảm.
Giá khí đốt kỳ hạn giảm 28,8 cent, tương đương 4,3%, xuống 6,453 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), gần với mức thấp nhất trong ba tháng là 6,435 USD vào ngày 10 tháng 10 và ngày 12 tháng 10.
Trong tuần, hợp đồng đã giảm khoảng 4%.
Tính từ đầu năm giá LNG của Mỹ vẫn tăng khoảng 74% cho đến nay trong năm nay.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình tại 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 99,9 bcfd cho đến nay vào tháng 10, tăng từ mức kỷ lục hàng tháng là 99,4 bcfd vào tháng 9.
Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 92,8 bcfd trong tuần này lên 99,3 bcfd vào tuần tới khi thời tiết lạnh hơn trước khi giảm xuống 97,2 bcfd trong hai tuần với sự trở lại của nhiệt độ nhẹ hơn.
Lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ cho đến nay đã giảm xuống 10,9 bcfd trong tháng 10 từ mức 11,5 bcfd trong tháng 9. Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 12,9 bcfd vào tháng Ba.

Nguồn: VITIC/Reuter