Dầu thô Brent giao tháng 5 giảm 19 cent, tương đương 0,2%, xuống 87,19 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giao hàng tháng 4 giảm 35 Cent, tương đương 0,4%, xuống 83,12 USD/thùng.
Ảnh hưởng đến tâm lý của người mua châu Á, chỉ số đồng USD đã tăng cao hơn trong phiên thứ năm liên tiếp sau khi dữ liệu gần đây chỉ ra nền kinh tế Mỹ vững chắc. Đồng USD mạnh hơn khiến dầu trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác, làm giảm nhu cầu.
Cả Brent và WTI đều ổn định ở mức cao nhất kể từ cuối tháng 10 trong phiên trước đó khi những người tham gia thị trường đánh giá tác động đến nguồn cung dầu thô và xăng dầu.
Viện Dầu mỏ Mỹ báo cáo tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ giảm trong tuần trước, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng, theo các nguồn tin.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng 2%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng khoảng 2% lên mức cao nhất trong một tuần vào thứ Ba (19/3) do dự báo thời tiết lạnh hơn và nhu cầu sưởi ấm cao hơn trong hai tuần tới so với dự kiến trước đó.
Các nhà giao dịch năng lượng cho biết giá dầu được hỗ trợ bởi sản lượng của Mỹ tiếp tục giảm sau khi giá khí đốt giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm rưỡi vào tháng 2/2024.
Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 4 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York tăng 4,1 cent, tương đương 2,4%, đạt 1,744 USD trên một triệu đơn vị nhiệt Anh/mmBTU, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 11 tháng 3.
Giá đã giảm xuống mức 1,511 USD/mmBtu vào ngày 27 tháng 2, mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2020, do sản lượng gần đạt kỷ lục, chủ yếu là thời tiết ôn hòa và nhu cầu sưởi ấm thấp trong mùa đông này đã cho phép các cơ sở tiện ích lưu trữ nhiều khí đốt hơn đáng kể so với bình thường vào thời điểm này trong năm. .
Công ty tài chính LSEG cho biết sản lượng khí đốt tại 48 bang của Mỹ giảm xuống mức trung bình 100,2 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) từ đầu tháng 3 đến nay, giảm từ 104,1 bcfd trong tháng 2. Con số này so sánh với kỷ lục hàng tháng là 105,5 bcfd vào tháng 12 năm 2023.
 

Nguồn: VITIC/Reuters