Dầu thô Brent giao tháng 5 giảm 15 cent xuống 86,74 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Mỹ giảm 14 cent xuống 82,02 USD/thùng.
Cả hai loại dầu này đều đạt mức cao nhất trong 4 tháng trong phiên trước đó, do xuất khẩu dầu thô từ Saudi Arabia và Iraq giảm và các dấu hiệu về nhu cầu và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn ở Trung Quốc và Mỹ.
Nga sẽ tăng xuất khẩu dầu qua các cảng phía Tây trong tháng 3 thêm gần 200.000 thùng/ngày (bpd) so với kế hoạch hàng tháng là 2,15 triệu thùng/ngày.
Về phía nhu cầu, các nhà phân tích hơi thận trọng trước sự tăng trưởng nhu cầu đến từ lĩnh vực nhiên liệu máy bay trước mùa du lịch hè trong quý 3 năm nay.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng 3%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng khoảng 3% vào thứ Hai (18/3) do dự báo thời tiết lạnh hơn và nhu cầu sưởi ấm cao hơn trong hai tuần tới so với dự kiến trước đó.
Các nhà kinh doanh năng lượng cho biết một yếu tố khác hỗ trợ giá là sản lượng của Mỹ tiếp tục giảm sau khi giá khí đốt giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm rưỡi vào tháng Hai.
Giá khí đốt kỳ hạn giao tháng 4 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York tăng 4,8 cent, tương đương 2,9%, đạt 1,703 USD/mmBtu. Vào thứ Sáu, hợp đồng đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 27 tháng 2.
Giá đã giảm xuống mức 1,511 USD/mmBtu vào ngày 27 tháng 2, mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2020, do sản lượng gần đạt kỷ lục, chủ yếu là thời tiết ôn hòa và nhu cầu sưởi ấm thấp trong mùa đông này đã cho phép các cơ sở tiện ích lưu trữ nhiều khí đốt hơn đáng kể so với bình thường vào thời điểm này trong năm. .
Các nhà phân tích ước tính lượng dự trữ khí đốt hiện tại cao hơn mức bình thường khoảng 40%.
Theo báo cáo mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), mức giá thấp này dự kiến sẽ thúc đẩy việc sử dụng khí đốt của Mỹ lên mức cao kỷ lục vào năm 2024.

Nguồn: VITIC/Reuters