Giá dầu Brent giảm 21 cent, tương đương 0,3%, xuống 75,69 USD/thùng và dầu thô Mỹ (WTI) giảm 14 cent, tương đương 0,2%, ở mức 71,06 USD/thùng.
Đồng USD tăng sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động xây dựng nhà của Mỹ tăng trong tháng 5 lên mức cao nhất trong hơn một năm, cho thấy thị trường nhà đất có thể đang phục hồi sau khi bị cản trở bởi các đợt tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.
Đồng USD tăng đè nặng lên nhu cầu dầu mỏ vì nó khiến hàng hóa trở nên đắt đỏ hơn đối với những người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Thị trường vẫn lo ngại về sự phục hồi chậm ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.
Trung Quốc đã hạ lãi suất cơ bản (LPR) lần đầu tiên trong 10 tháng qua, với mức giảm 0,1 điểm phần trăm đối với lãi suất cơ bản kỳ hạn 5 năm. Đây là mức giảm ít hơn dự đoán của thị trường.
Quyết định hạ lãi suất nói trên được đưa ra sau số liệu kinh tế cho thấy các lĩnh vực chế tạo và bán lẻ của nước này đang gặp khó khăn để duy trì đà tăng từ trước đó trong năm nay.
Số liệu từ Cơ quan hải quan Trung Quốc cho thấy lượng dầu nhiên liệu nhập khẩu của nước này đã giảm xuống trong tháng Năm sau khi chạm mức cao nhất 10 năm qua trong tháng Tư.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng 4%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng của Mỹ tăng khoảng 4% vào thứ Tư (21/6) do sản lượng giảm trong những tuần gần đây và dự báo về thời tiết nóng ít nhất đến đầu tháng 7, đặc biệt là ở Texas.
Giá tăng mặc dù lưu lượng khí đốt đến các nhà máy xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ sẽ vẫn ở mức thấp do công việc bảo trì.
Nhu cầu điện gia tăng đó sẽ thúc đẩy nhu cầu của các máy phát điện chạy bằng khí đốt. Vào năm 2022, khoảng 49% năng lượng của bang Texas đến từ các nhà máy chạy bằng khí đốt, phần lớn còn lại là từ gió (22%), than đá (16%), hạt nhân (8%) và năng lượng mặt trời (4%), theo liên bang. dữ liệu năng lượng.
Khí đốt kỳ hạn giao tháng 7 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York tăng 10,5 cent, tương đương 4,2%, lên mức 2,597 USD/mmBtu.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã giảm từ mức kỷ lục 102,5 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) trong tháng 5 xuống còn 101,6 bcfd cho đến nay trong tháng 6 một phần do việc bảo trì đường ống đang diễn ra ở mỏ đá phiến Haynesville ở Arkansas, Louisiana và Texas, và các lưu vực khác.
Với thời tiết nắng nóng sắp tới, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 94,2 bcfd trong tuần này lên 98,8 bcfd vào tuần tới.
Xuất khẩu của Mỹ sang Mexico đã tăng lên mức trung bình 6,6 bcfd trong tháng 6 từ 6,2 bcfd trong tháng 5. Điều đó so với mức cao kỷ lục hàng tháng là 6,7 bcfd vào tháng 6 năm 2021.
Lưu lượng khí đốt đến 7 nhà máy xuất khẩu LNG lớn của Mỹ đã giảm xuống mức trung bình 11,4 bcfd cho đến nay trong tháng 6 từ mức 13,0 bcfd trong tháng 5. Con số này thấp hơn nhiều so với mức cao kỷ lục hàng tháng là 14,0 bcfd trong tháng 4 do một số cơ sở được bảo trì.

Nguồn: VITIC/Reuter