Dầu thô Brent giảm 32 US cent, tương đương 0,4%, xuống 83,32 USD/thùng. Dầu thô của Mỹ (WTI) ở mức 79,35 USD/thùng, giảm 28 US cent, tương đương 0,4%.
Hiroyuki Kikukawa, chủ tịch NS Trading, một đơn vị của Nissan Securities, cho biết: “Sự gia tăng dự trữ dầu thô của Mỹ vào tuần trước đã thúc đẩy một số hoạt động bán ra”.
Tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 1,32 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 7, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ hôm thứ Ba. Các nhà phân tích được Reuters thăm dò dự đoán mức giảm 2,3 triệu thùng.
Tồn kho xăng giảm khoảng 1,04 triệu thùng, trong khi tồn kho sản phẩm chưng cất tăng khoảng 1,61 triệu thùng.
Dữ liệu của chính phủ Mỹ về hàng tồn kho sẽ được công bố vào thứ Tư.
Giá giảm sau khi dầu Brent và WTI hôm thứ Ba chạm mức cao nhất kể từ ngày 19 tháng 4 trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung thắt chặt hơn và cam kết của chính quyền Trung Quốc nhằm vực dậy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
"Thị trường sẽ tiếp tục giằng co giữa nguồn cung toàn cầu thắt chặt và lo ngại nhu cầu chậm lại do suy thoái kinh tế toàn cầu".
Với nguồn cung dầu thô dự kiến sẽ thắt chặt do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh cắt giảm sản lượng, giá dầu đã tăng bốn tuần liên tiếp.
Xuất khẩu dầu của Saudi Arabia đã giảm gần 40% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm trước, dữ liệu mới nhất của chính phủ công bố hôm thứ Ba cho thấy.
Trong khi đó, các nhà lãnh đạo ở Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu mỏ số 2 thế giới, cam kết tăng cường hỗ trợ chính sách kinh tế.
Hôm thứ Ba (25/7), Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã tăng nhẹ ước tính tăng trưởng toàn cầu năm 2023 dựa trên hoạt động kinh tế ổn định trong quý đầu tiên, nhưng cảnh báo rằng những thách thức dai dẳng đang làm giảm triển vọng trung hạn.
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm 2%
Giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm khoảng 2% do dự báo nhu cầu giảm trong tuần này và thời tiết ít nóng hơn trong hai tuần tới so với dự kiến trước đó.
Mặc dù thời tiết sẽ bớt nóng hơn so với dự báo trước đó, nhưng vẫn sẽ nóng hơn bình thường cho đến giữa tháng 8, đặc biệt là ở Texas.
Nhu cầu điện ở Texas đạt mức cao kỷ lục vào ngày 18 tháng 7 và có khả năng sẽ phá vỡ kỷ lục đó một lần nữa.
Nhiệt độ cao làm tăng lượng khí đốt để tạo ra năng lượng làm mát, đặc biệt là ở Texas, nơi nhận phần lớn điện năng từ các nhà máy chạy bằng khí đốt. Vào năm 2022, khoảng 49% năng lượng của bang đến từ các nhà máy chạy bằng khí đốt, phần lớn còn lại đến từ gió (22%), than đá (16%), hạt nhân (8%) và năng lượng mặt trời (4%), năng lượng liên bang dữ liệu cho thấy.
Giá LNG giao tháng 9 đã giảm khoảng 5 US cent xuống còn 2,70 USD/mmBTU.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 101,5 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay trong tháng 7, từ 101,0 bcfd trong tháng 6. Điều đó so sánh với kỷ lục hàng tháng là 101,8 bcfd vào tháng Năm.
Với thời tiết nóng hơn sắp tới, Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 105,3 bcfd trong tuần này lên 107,0 bcfd vào tuần tới
Lưu lượng khí đốt đến 7 nhà máy xuất khẩu LNG lớn của Mỹ đã tăng lên mức trung bình 12,8 bcfd cho đến nay trong tháng 7 từ mức 11,6 bcfd trong tháng 6. Con số này vẫn thấp hơn nhiều so với mức kỷ lục hàng tháng là 14,0 bcfd trong tháng 4 do việc bảo trì liên tục tại một số cơ sở, bao gồm Freeport LNG ở Texas và LNG.A Sabine Pass của Cheniere Energy ở Louisiana.
 
 

Nguồn: VITIC/Reuter