Dầu thô Brent giao sau giảm 97 cent, tương đương 0,9%, xuống 105,67 USD/ hùng, trong khi dầu thô Mỹ giảm 98 cent, tương đương 1,0% xuống 100,98 USD/ thùng. Dầu Brent giảm 0,8% vào thứ Ba và WTI giảm 1,3%.
Hiroyuki Kikukawa, tổng giám đốc nghiên cứu của Nissan Securities, cho biết: “Đồng USD tăng cao, sự gia tăng trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ và lo ngại về nhu cầu yếu hơn ở Trung Quốc do việc Thượng Hải tiếp tục đóng cửa đã gây thêm áp lực”.
"Giá dầu có thể sẽ duy trì ở mức khoảng 100 USD/thùng trong một thời gian do lo ngại về nhu cầu, nhưng chúng có thể tăng trở lại khi mùa hè đến ở Mỹ”.
Đồng USD đạt mức cao nhất trong gần hai năm vào thứ Ba, Đồng đô la mạnh hơn khiến giá dầu đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Tồn trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ tăng trong tuần trước trong khi tồn kho xăng giảm, theo các nguồn thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Mỹ vào thứ Ba. Các kho dự trữ dầu thô tăng 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 1 tháng 4, so với dự báo giảm 2,1 triệu thùng của các nhà phân tích.
Trong khi đó, các quốc gia thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) vẫn đang thảo luận về việc họ sẽ cùng nhau giải phóng bao nhiêu dầu từ kho dự trữ.
Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng 5%
Giá khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng khoảng 5% lên mức cao nhất trong 9 tuần vào thứ ba (5/4), do sản lượng của Mỹ giảm.
Sự tăng giá đó diễn ra bất chấp dự báo về thời tiết ôn hòa đến cuối tháng 4 và nhu cầu trong hai tuần tới thấp hơn so với dự kiến trước đó.
Hợp đồng khí đốt kỳ hạn của Mỹ đã tăng trong những tháng gần đây - giá trung bình trong tháng 3 đạt mức cao nhất trong 8 năm - trong khi giá khí đốt toàn cầu và nhu cầu đối với LNG tăng vọt.
Hợp đồng khí đốt giao sau tăng 25,7 cent, tương đương 4,5%, lên 5,969 USD/triệu đơn vị nhiệt Anh (mmBtu), đưa hợp đồng vào mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 27 tháng 1.
Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt trung bình ở 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên 94,6 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) vào tháng 4, từ 93,7 bcfd vào tháng 3. Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 96,3 bcfd vào tháng 12.
Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ giảm từ 97,4 bcfd trong tuần này xuống 92,7 bcfd vào tuần tới khi thời tiết chuyển mùa ôn hòa hơn.
Lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ đã giảm từ mức kỷ lục 12,9 bcfd vào tháng 3 xuống 12,5 bcfd cho đến nay vào tháng 4 do sự sụt giảm tại cơ sở LNG.A Corpus Christi của Cheniere Energy Inc và cơ sở của Freeport LNG ở Texas.
 
 

Nguồn: VITIC/Reuter