Dầu thô Brent giảm 41 cent, tương đương 0,5%, xuống 84,58 USD/thùng. Dầu thô Mỹ giảm 45 cent, tương đương 0,6%, xuống 80,16 USD/thùng.
Giá dầu Brent và WTI đều tăng gần 6% trong tuần này, hướng tới ba tuần tăng liên tiếp sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các nước sản xuất lớn OPEC+ cam kết cắt giảm sản lượng.
ANZ Research cho biết trong một lưu ý: "Sự phục hồi của giá dầu thô đã tạm dừng khi tác động từ những thông tin dữ liệu kinh tế yếu.
Lĩnh vực dịch vụ của Mỹ đã chậm lại nhiều hơn dự kiến vào tháng 3 do nhu cầu giảm.
Ngân hàng trung ương của New Zealand đã tăng lãi suất nhiều hơn dự kiến vào thứ Tư và Ấn Độ có thể sẽ là quốc gia tiếp theo tăng lãi suất cơ bản.
Trong khi đó, cơ hội việc làm của Mỹ trong tháng 2/2023 giảm xuống mức thấp nhất trong gần hai năm, cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt. Hàng loạt dữ liệu kinh tế yếu đã làm giảm tâm lý thị trường, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế và khiến các nhà đầu tư áp dụng các chiến lược tránh rủi ro.
Chỉ số đồng USD tăng mạnh vào thứ Năm, phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tháng gần đây. Đồng bạc xanh mạnh hơn có thể làm giảm nhu cầu dầu mỏ vì dầu thô trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.
Saudi Arabia vừa nâng giá bán chính thức (OSP) của các lô hàng giao tháng 5/2023 cho khách hàng châu Á thêm 30 cents – 50 cents/thùng tuỳ loại dầu thô. Đây là tháng thứ 3 liên tiếp Saudi Arabia nâng giá bán dầu thô đối với khu vực châu Á. Tập đoàn tài chính ANZ (Australia) nhận định động thái trên của Saudi Arabia cho thấy nhu cầu sử dụng dầu thô của khu vực châu Á đang và sẽ tăng lên trong thời gian tới. Saudi Arabia hiện là quốc gia xuất khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.
Tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,7 triệu thùng trong tuần trước, nhiều hơn khoảng 1,5 triệu thùng so với dự báo, dữ liệu của chính phủ cho thấy.
Tồn trữ xăng và sản phẩm chưng cất cũng giảm nhiều hơn dự kiến, lần lượt giảm 4,1 triệu thùng và 3,6 triệu thùng.
 

Nguồn: VITIC/Reuter