Dầu thô Brent giảm 39 cent, tương đương 0,3% xuống 104,70 USD/thùng sau khi tăng 4,1% vào thứ Hai. Dầu thô Mỹ ở mức 96,79 USD/thùng, giảm 21 cent, tương đương 0,2%, sau khi tăng 4,2% trong phiên trước.
Lạm phát đang ở mức gần hai con số ở nhiều nền kinh tế lớn nhất thế giới, mức chưa từng thấy trong gần nửa thế kỷ qua và các nhà đầu tư lo ngại rằng Mỹ và châu Âu sẽ tiếp tục tăng lãi suất mạnh mẽ hơn.
Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết sản lượng dầu của Nga cũng đã vượt quá kỳ vọng sau căng thẳng Nga và Ukraine.
Người đứng đầu cơ quan này cũng cho biết các quốc gia thành viên IEA có thể giải phóng thêm dầu từ các kho dự trữ dầu chiến lược (SPR) nếu họ thấy cần thiết.
Saudi Arabia, nhà sản xuất hàng đầu trong Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), tuần trước đã đưa ra khả năng cắt giảm sản lượng, mà các nguồn tin cho biết có thể trùng hợp với sự gia tăng nguồn cung từ Iran nếu nước này đạt được thỏa thuận hạt nhân với phương Tây.
OPEC+, bao gồm OPEC, Nga và các nhà sản xuất lớn, nhóm họp để đưa ra chính sách vào ngày 5 tháng 9.
Trong khi đó, Viện Dầu mỏ Mỹ sẽ công bố dữ liệu về tồn kho dầu thô của Mỹ vào Thứ Ba. Cơ quan Thông tin Năng lượng, cơ quan thống kê của Bộ Năng lượng Mỹ, sẽ công bố số liệu vào sáng thứ Tư.
Tồn trữ dầu thô của Mỹ có khả năng giảm 600.000 thùng với sản phẩm chưng cất và dự trữ xăng cũng giảm, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.
 

Nguồn: VITIC/Reuters