Dầu thô Brent giao sau giảm 23 US cent, tương đương 0,3% xuống 72,29 USD/thùng.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm 22 US cent, tương đương 0,3% xuống 70,07 USD/ thùng, sau khi tăng 0,5% vào thứ Năm lên mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 10/2018.
Dầu Brent đã tăng 0,5% trong tuần này và dầu thô Mỹ (WTI) tăng 0,6%.
Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ báo cáo hôm thứ Tư rằng tồn kho xăng tăng 7 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 4 tháng 6 và kho dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 4,4 triệu thùng, cao hơn nhiều so với dự đoán của các nhà phân tích.
Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy lưu lượng giao thông đường bộ trở lại mức trước COVID-19 ở Bắc Mỹ và hầu hết châu Âu là đáng khích lệ, các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một lưu ý.
Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Ngay cả thị trường nhiên liệu máy bay cũng đang có dấu hiệu cải thiện, với các chuyến bay ở châu Âu tăng 17% trong hai tuần qua, theo Eurocontrol”.
Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) củng cố quan điểm về nhu cầu tăng trưởng, dự báo rằng nhu cầu vào năm 2021 sẽ tăng 5,95 triệu thùng mỗi ngày, tăng 6,6% so với một năm trước đó.
OPEC cho biết trong báo cáo hàng tháng: "Nhìn chung, sự phục hồi trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu và do đó nhu cầu dầu mỏ dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong nửa cuối năm".
 

Nguồn: VITIC/Reuters