Dầu thô Brent giao tháng 9 tăng 25 US cent tương đương 0,3% lên 75,41 USD/thùng, sau khi giảm 0,5% vào thứ hai (12/7). Dầu thô Mỹ giao tháng 8 ở mức 74,33 USD/thùng, tăng 23 US cent tương đương 0,3%, giảm 0,6% vào ngày hôm trước.
Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại công ty môi giới hàng hóa Fujitomi Co, cho biết: “Sự lạc quan về nguồn cung thắt chặt và kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm là những thông tin tích cực cho các nhà đầu tư"
Ông cho biết thêm: “Tuy nhiên, lo ngại ngày càng tăng về sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới và sự không chắc chắn về kế hoạch sản xuất của OPEC + có thể sẽ hạn chế mức tăng giá”.
Dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến sẽ giảm tuần thứ tám liên tiếp, trong khi dự trữ xăng cũng giảm, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho biết hôm thứ Hai.
Dự trữ dầu thô đã giảm đều đặn trong vài tuần, trong đó tồn kho của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2020 trong tuần tính đến ngày 2/7/2021.
Tuy nhiên, các báo cáo từ khắp nơi trên thế giới về sự lây nhiễm gia tăng khiến một số nhà đầu tư thận trọng.
Trong khi đó, OPEC + vẫn chưa đạt được tiến triển do sự không thống nhất trong phiên thảo luận giữa các nhà sản xuất dầu mỏ lớn gồm Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) liên quan tới thỏa thuận gia tăng nguồn cung.
 
 

Nguồn: VITIC/Reuters