Giá dầu thô giảm vào phiên chiều thứ năm (17/6) khi đồng USD mạnh lên mức cao nhất trong nhiều năm, nhưng mức giảm giá dầu được hạn chế do tồn kho dầu thô của Mỹ giảm mạnh.
Dầu thô Brent giao sau giảm 33 US cent, tương đương 0,4%, xuống 74,06 USD/ thùng. Đạt mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2019 trong phiên trước đó.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) giảm 28 US cent, tương đương 0,3% xuống 71,87 USD/thùng, sau khi đạt mức cao nhất kể từ tháng 10/2018 vào ngày hôm trước đó.
Đồng USD đã tăng mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang cho biết rằng họ có thể tăng lãi suất với tốc độ nhanh hơn nhiều so với giả định.
Đồng USD vững chắc hơn khiến giá dầu tính bằng USD đắt hơn bằng các loại tiền tệ khác, ảnh hưởng đến nhu cầu.
Moya cho biết: “Sự sụt giảm này của giá dầu chỉ là tạm thời vì các yếu tố cơ bản ở cả phía cung và cầu đều có thể dễ dàng bù đắp cho đồng USD phục hồi”.
Tuy nhiên, giá dầu giảm hạn chế do dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết, kho dự trữ dầu thô của Mỹ tại quốc gia tiêu thụ lớn nhất thế giới đã giảm mạnh vào tuần trước, khi các nhà máy lọc dầu đẩy mạnh hoạt động lên mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2020, báo hiệu nhu cầu tiếp tục được cải thiện.
Thông tin hỗ trợ giá dầu là sản lượng nhà máy lọc dầu tại Trung Quốc, nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới, đã tăng 4,4% trong tháng 5 so với cùng kỳ năm trước lên mức cao kỷ lục.
Các nhà giao dịch dầu lớn cho biết rằng, họ dự kiến giá sẽ duy trì trên 70 USD/thùng và quay trở lại mức trước đại dịch vào nửa cuối năm 2022.
 

Nguồn: VITIC/Reuters