Dầu thô Brent tăng 24 US cent, tương đương 0,3%, lên 84,57 USD/thùng, sau khi giảm 0,6% vào thứ Hai.
Giá dầu thô Mỹ tăng 35 US cent, tương đương 0,4%, lên 82,79 USD/thùng.
Giá dầu Brent giảm hôm thứ Hai sau khi Trung Quốc công bố số liệu tăng trưởng khiến thị trường thất vọng nhưng với nhiệt độ giảm khi mùa đông ở Bắc bán cầu đến gần và nhu cầu sưởi ấm tăng lên, giá dầu, than và khí đốt tự nhiên có thể sẽ tiếp tục tăng, các nhà giao dịch và nhà phân tích cho biết.
Thời tiết lạnh hơn đã bắt đầu ảnh hưởng đến Trung Quốc, với dự báo nhiệt độ sẽ giảm xuống mức gần như đóng băng ở các khu vực phía bắc, theo AccuWeather.com.
Một nhà giao dịch phái sinh năng lượng có trụ sở tại Singapore cho biết: “Thị trường năng lượng thắt chặt có nghĩa là các vấn đề về nguồn cung vẫn còn phổ biến và giá hàng hóa vẫn được hỗ trợ”.
Giá than giao sau ở Trung Quốc tăng tới 7,8% vào thứ Ba. Giá than và khí đốt tự nhiên tăng ở châu Á sẽ khiến người tiêu dùng chuyển sang dùng dầu giá rẻ hơn để thay thế.
Tuy nhiên, giá cao hơn cũng đang ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế Trung Quốc, vốn đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm, theo dữ liệu chính thức hôm thứ Hai.
Yếu tố giúp giữ vững giá, sản lượng dầu của Mỹ dự kiến sẽ tăng. Theo một báo cáo chính thức, sản lượng khai thác từ dầu đá phiến lớn nhất ở Mỹ, nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, dự kiến sẽ tăng thêm vào tháng tới.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ giảm

Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ giảm gần 8% xuống mức thấp nhất trong ba tuần vào thứ Hai do dự báo thời tiết ôn hòa và sản lượng tăng.

Trong những tuần gần đây, giá khí đốt của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2008 do kỳ vọng rằng giá khí đốt toàn cầu kỷ lục sẽ khiến nhu cầu xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ tăng mạnh khi các công ty tiện ích ở châu Âu và châu Á tăng cường vào kho dự trữ trước mùa sưởi ấm mùa đông.

Các nhà phân tích dự đoán tồn kho khí đốt của Mỹ sẽ đạt mức cao nhất 3,5 nghìn tỷ feet khối (tcf) khi bắt đầu mùa sưởi ấm vào tháng 11.

Ở châu Âu, các nhà phân tích nói rằng lượng dự trữ thấp hơn khoảng 15% so với mức bình thường vào thời điểm này trong năm.

Giá khí LNG giao tháng 11 giảm 42,1 cent, tương đương 7,8% xuống còn 4,989 USD/mmBtu, mức đóng cửa thấp nhất kể từ ngày 23/9.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí đốt tại 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên mức trung bình 92,0 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay vào tháng 10, từ mức 91,1 bcfd vào tháng 9. Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 95,4 bcfd vào tháng 11 năm 2019.

Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 86,6 bcfd trong tuần này lên 89,7 bcfd vào tuần tới khi thời tiết chuyển mùa mát mẻ hơn và nhiều nhà và doanh nghiệp bật máy sưởi hơn.

Refinitiv cho biết lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ tính đến thời điểm hiện tại đã đạt trung bình 10,4 bcfd trong tháng 10, tương đương với tháng 9.

 

Nguồn: VITIC/Reuters