Giá than và các mặt hàng khác của Trung Quốc giảm trong đầu phiên giao dịch, điều này đã kéo dầu đi xuống từ mức tăng trước đó trong ngày.
Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc vào cuối ngày thứ Ba cho biết họ sẽ đưa giá than trở lại mức hợp lý và xử lý bất kỳ hành vi bất thường nào gây xáo trộn trật tự thị trường hoặc đầu cơ về hợp đồng than nhiệt.
Dầu thô Brent giao sau giảm 64 US cent, tương đương 0,8%, xuống 84,44 USD/thùng, gần với mức cao nhất trong nhiều năm.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 11, giảm 56 UScent xuống 82,40 USD/thùng. Hợp đồng WTI giao tháng 12 giảm 59 UScent, tương đương 0,7% xuống 81,85 USD/thùng.
Các thị trường dầu mỏ nói chung vẫn được hỗ trợ nhờ vào cuộc khủng hoảng than và khí đốt toàn cầu, điều này đã thúc đẩy việc dịch chuyển sang sử dụng dầu diesel và dầu nhiên liệu để sản xuất điện.
Tuy nhiên, thị trường hôm thứ Tư cũng bị áp lực bởi dữ liệu từ nhóm công nghiệp của Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 3,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 15 tháng 10, theo các nguồn tin thị trường.
Con số này cao hơn dự báo của các nhà phân tích về việc tăng 1,9 triệu thùng dầu thô, trong một cuộc thăm dò của Reuters.
Tuy nhiên, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ, bao gồm dầu diesel, dầu sưởi và nhiên liệu máy bay, đã giảm nhiều hơn so với dự đoán của các nhà phân tích, cho thấy nhu cầu tăng mạnh.
Dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ có vào cuối ngày thứ Tư.

Giá khí tự nhiên hóa lỏng tại Mỹ tăng 2%

Giá khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) tại Mỹ đã tăng 2% vào thứ Ba, sau khi giảm 8% trong phiên trước đó.

Mức tăng giá diễn ra bất chấp dự báo về thời tiết ôn hòa và nhu cầu sưởi ấm thấp hơn bình thường cho đến đầu tháng 11.

Trong những tuần gần đây, hợp đồng khí đốt kỳ hạn của Mỹ hầu hết đều tăng vọt với giá khí đốt toàn cầu tăng cao kỷ lục khi các công ty tiện ích ở châu Âu và châu Á cạnh tranh để xuất khẩu LNG.

Các nhà phân tích dự kiến dự trữ khí LNG của Mỹ sẽ đạt mức cao nhất 3,5 nghìn tỷ feet khối (tcf) vào đầu mùa sưởi ấm vào tháng 11.

Ở châu Âu, các nhà phân tích nói rằng lượng dự trữ thấp hơn khoảng 15% so với mức bình thường vào thời điểm này trong năm.

Hợp đồng khí LNG tăng 9,9 cent, tương đương 2,0%, đạt 5,088 USD/mmBtu. Vào thứ Hai, hợp đồng đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ ngày 23 tháng 9.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv cho biết sản lượng khí LNG tại 48 tiểu bang của Mỹ đã tăng lên mức trung bình 92,0 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay vào tháng 10, tăng từ 91,1 bcfd vào tháng 9. Con số đó so với kỷ lục hàng tháng là 95,4 bcfd vào tháng 11 năm 2019.

Mặc dù thời tiết ôn hòa hơn bình thường, nhưng trời vẫn chuyển sang mát mẻ hơn theo mùa. Refinitiv dự báo nhu cầu khí trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 85,9 bcfd trong tuần này lên 88,5 bcfd vào tuần tới.

Refinitiv cho biết lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ tính đến thời điểm hiện tại đạt trung bình 10,4 bcfd trong tháng 10, tương đương với tháng 9, nhưng dự kiến sẽ tăng trong những tuần tới.

 

Nguồn: VITIC/Reuters