Dầu thô Brent giao sau tăng 8 US cent, tương đương 0,1% lên 74,06 USD/thùng sau khi tăng 3,4% trong phiên trước.
Giá dầu thô Mỹ (WTI) tăng 24 US cent, tương đương 0,3%, lên 71,36 USD/thùng sau khi tăng 3,7% vào thứ Ba.
Thông tin tác động đến giá dầu là dữ liệu ngành cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ tuần trước đã giảm mạnh hơn dự kiến.
Dữ liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ cho thấy tồn trữ dầu thô của Mỹ giảm 3,7 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 17/12, khác so với mức giảm 2,8 triệu thùng mà tám nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến.
Dữ liệu hàng tuần từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ sẽ có sau vào thứ Tư.
Việc hạn chế di chuyển trên toàn cầu một lần nữa làm dấy lên lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu nhiên liệu. Đức, Ireland, Hà Lan và Hàn Quốc là một trong số các quốc gia đã áp dụng lại các biện pháp đóng cửa một phần hoặc toàn bộ.
Về phía nguồn cung, các nhà đầu tư đang hướng tới cuộc họp của nhóm các nhà sản xuất OPEC + diễn ra vào ngày 4 tháng 1.
Với các vấn đề sản xuất ngày càng tăng ở Nga và nhiều nước khác trong lưu vực Đại Tây Dương, có khả năng các nhà sản xuất Trung Đông có thể thúc đẩy việc tiếp tục tăng hạn ngạch hàng tháng, JBC Energy cho biết trong một lưu ý.

Giá khí tự nhiên tại Mỹ tăng

Hợp đồng khí đốt tự nhiên (LNG) của Mỹ tăng vào thứ Ba, mặc dù dự báo về thời tiết ôn hòa hơn và nhu cầu sưởi ấm thấp hơn vào tuần tới so với dự kiến trước đó, và thay vào đó tập trung vào một đợt tăng mạnh trong hợp đồng khí đốt châu Âu có thể giữ cho xuất khẩu khí đốt hóa lỏng của Mỹ gần mức cao kỷ lục.

Giá LNG giao sau tăng 3,5 cent, tương đương 0,9% lên mức 3,869 USD/mmBtu, sau khi tăng gần 4% trong phiên trước.

Thời tiết chủ yếu là ôn hòa kể từ giữa tháng 11 đã khiến nhu cầu sưởi ấm ở mức thấp và có nghĩa là sẽ sớm có nhiều khí đốt trong kho dự trữ hơn bình thường vào thời điểm đầu tiên trong năm kể từ tháng 4.

Lượng khí đến các nhà máy xuất khẩu LNG của Mỹ cho đến nay đã đạt trung bình 11,9 bcfd vào tháng 1.

Sản lượng ở 48 tiểu bang của Mỹ đã đạt mức trung bình 96,7 tỷ feet khối mỗi ngày (bcfd) cho đến nay vào tháng 12, cao nhất kỷ lục hàng tháng là 96,5 bcfd vào tháng 11.

 

Nguồn: VITIC/Reuters