Giá dầu Brent giao tháng 8 giảm 10 cent, tương đương 0,1%, xuống 74,80 USD/thùng, trong khi dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 7 ở mức 73,44 USD/thùng, giảm 22 cent, tương đương 0,3%. Dầu thô Mỹ (WTI) giao tháng 8 giảm 15 cent, tương đương 0,2% xuống 72,97 USD/thùng.
Dầu Brent tăng 1,9% và dầu thô Mỹ (WTI) tăng 2,8% vào thứ hai (21/6).
Cả hai loại dầu đã tăng trong 4 tuần qua do sự lạc quan về tốc độ tiêm chủng COVID-19 toàn cầu và dự kiến nhu cầu sử dụng nhiên liệu tăng trong du lịch mùa hè. Sự phục hồi đã đẩy giá dầu giao ngay ở châu Á và châu Âu lên mức cao nhất trong nhiều tháng.
Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại công ty môi giới hàng hóa Fujitomi Co., cho biết: “Giá dầu đã giảm nhẹ, nhưng thị trường vẫn ổn định trong bối cảnh kỳ vọng rằng nhu cầu nhiên liệu sẽ tăng nhanh cùng với sự phục hồi kinh tế ở châu Âu và Mỹ.
BofA Global Research đã nâng dự báo giá dầu thô Brent cho năm nay và năm tới, nguồn cung dầu thắt chặt hơn và nhu cầu phục hồi có thể đẩy giá dầu lên 100 USD/thùng trong thời gian ngắn vào năm 2022.
Tazawa của Fujitomi Co cho biết các nhà đầu tư đang tập trung vào dữ liệu tồn kho hàng tuần của Mỹ vì kho dự trữ dầu thô đã giảm tuần thứ tư liên tiếp.
Cơ quan Thông tin Năng lượng tuần trước cho biết kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm mạnh trong tuần tính đến ngày 11/6 khi các nhà máy lọc dầu đẩy mạnh hoạt động lên mức cao nhất kể từ tháng 1/2020, nhu cầu tiếp tục được cải thiện.
Dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến sẽ giảm tuần thứ năm liên tiếp, trong khi sản phẩm chưng cất và xăng tăng trong tuần trước, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho biết.
 

Nguồn: VITIC/Reuters