Kết thúc tuần ngày 18/6, dầu thô Brent tăng 43 cent, tương đương 0,6% lên 73,51 USD/thùng. Dầu thô Mỹ (WTI) tăng 60 cent, tương đương 0,8% lên 71,64 USD/thùng.
Cả hai loại dầu đều tăng khoảng 1,1% trong tuần qua.
Ông Phil Flynn, chuyên gia phân tích cấp cao của Price Futures Group (Chicago, Mỹ), cho biết dầu phục hồi vì OPEC hoài nghi về việc liệu sản lượng dầu tăng tại Mỹ có đủ để thay đổi kế hoạch hỗ trợ giá của tổ chức hay không.
Vào thứ Tư, Brent đã ổn định ở mức giá cao nhất kể từ tháng 4 năm 2019 và dầu thô Mỹ (WTI) đóng cửa ở mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2018. Mức tăng bị giới hạn bởi những lo ngại kéo dài về đại dịch và đồng USD mạnh hơn, khiến giá dầu đắt hơn so với các loại tiền tệ khác.

Theo Reuters, các nguồn tin cho biết hôm 15.6, quan chức từ Ủy ban Kinh tế của OPEC (ECB) và các diễn giả bên ngoài đã tham dự một cuộc họp tập trung vào sản lượng của Mỹ.  Trong khi có thỏa thuận chung về tăng trưởng nguồn cung hạn chế của Mỹ. Dự báo cho năm 2022 sản lượng dầu tăng từ 500.000 đến 1,3 triệu thùng mỗi ngày.

Giá dầu cao hơn đã thúc đẩy một số công ty năng lượng của Mỹ quay trở lại. Số lượng giàn khoan dầu, một chỉ số ban đầu về sản lượng trong tương lai, đã tăng 8 trong tuần này lên 373, cao nhất kể từ tháng 4 năm 2020, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.

Hôm thứ Năm, nhà đàm phán hàng đầu của Iran cho biết một thỏa thuận đã gần đạt được trong các cuộc đàm phán giữa Tehran và Washington về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015.
 
 

Nguồn: VITIC/Reuters