Các nhà phân tích cho biết dự trữ dầu thô giảm 7,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 11/6 xuống 466,7 triệu thùng, tuần giảm thứ tư liên tiếp. Nhu cầu tiếp tục tăng.
EIA cho biết nhập khẩu dầu thô của Mỹ trong tuần trước đã giảm 845.000 thùng/ngày, do xuất khẩu tăng gần 1 triệu thùng/ngày.
Cả xuất khẩu và sản phẩm do các nhà máy lọc dầu trong nước cung cấp đều tăng mạnh khi hoạt động tiêu dùng phục hồi.
Tony Headrick, nhà phân tích thị trường năng lượng tại CHS Hedging cho biết: “Có rất nhiều sự lạc quan về nhu cầu và tôi dự đoán điều này sẽ tiếp tục diễn ra trong phần còn lại của mùa hè”.
Công suất lọc dầu tăng 1,3 điểm phần trăm lên 92,6% tổng công suất.  EIA cho biết dầu thô của nhà máy lọc dầu đã tăng 412.000 thùng/ngày trong tuần.
Matt Smith, Giám đốc bộ phận nghiên cứu hàng hóa cho biết: “Với việc nhà máy lọc dầu chạy hơn 16 triệu thùng mỗi ngày và xuất khẩu tiếp tục tăng mạnh, sẽ khó có khả năng tồn kho tránh được mức giảm liên tục khi chúng tôi đẩy mạnh vào cao điểm của mùa lái xe mùa hè”. tại ClipperData.
Dự trữ xăng của Mỹ đã tăng 2 triệu thùng trong tuần, khác so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức giảm 614.000 thùng.
Các kho dự trữ chưng cất bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, đã giảm 1 triệu thùng so với kỳ vọng tăng 186.000 thùng.
Dữ liệu cho thấy các kho dự trữ dầu thô tại Cushing, Oklahoma, kho cảng phân phối dầu thô WTI giảm xuống còn khoảng 43,6 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020.
 

Nguồn: VITIC/Reuters